Cộng đồng mạng

Chủ trọ "cực phẩm" là đây: Lên danh sách quà Tết cho khách thuê, tiền lì xì lên đến 300 nghìn đồng

Không chỉ tổ chức mà chủ nhà trọ còn lên danh sách đồng thời đi hỏi từng người một về chuyện tham gia.

Mới đây, trong group "Cháo hành miễn phí", một dân mạng có facebook T.T đã đăng tải bài viết chia sẻ về nhà trọ đang ở.

"Đọc nhiều câu chuyện của các bạn trên group chia sẻ, cũng chưa bao giờ viết lên câu chuyện của mình. Sẵn dịp này, mình muốn chia sẻ về chú chủ nhà siêu dễ thương tại nơi đang trọ.

Ở trọ trên đất Sài Gòn hơn 10 năm nay, sau bao lần chuyển trọ thì cũng gắn liền với chỗ trọ này. Đã và đang gắn bó với nơi đây hơn 5 năm. Bác chủ nhà rất dễ thương, hiền, cộng thêm chú bảo vệ luôn nhiệt tình.

Có những ngày đi làm về tối hoặc gần Tết mà chỉ còn một mình ở phòng trọ. Sáng sớm đi làm, chú gọi vào bảo "tối nay về sớm ăn cơm với cô chú, có một mình, khỏi mất công nấu".

Chủ trọ lên danh sách khách dự tất niên

Những ngày về quê vô, xe khách dừng ở đầu đường. Gọi điện cho chú "Con tới đầu đường, chú ra chở con vào với ạ". 5 phút sau chú có mặt để chở một đứa ở trọ như mình.

Hôm qua về trả tiền trọ tháng, chú bảo ngày mai 26 âm, mời con dự tất niên với các anh chị và chú. Chú lì xì 300.000 ăn Tết. Thấy ấm lòng!

Thành thật mà nói, những đứa sinh viên đi học, ra trường đi làm xa xứ như mình, tìm được một chỗ trọ, một người chủ dễ thương, vui vẻ và quan tâm thật ấm lòng".

Danh sách nhận quà Tết cũng rất chu đáo.

Đây là những dòng chia sẻ của một cô gái thuê trọ, đính kèm chính là bức ảnh ghi lại sự tận tâm, chu đáo của chủ nhà. Theo đó, chủ trọ lên danh sách mời các phòng đến dự bữa cơm tất niên, ghi rõ phòng nào, thuê từ lúc nào, ai đang thuê và có ghi chú đồng ý đến dự hay không. Sự tỉ mỉ cho thấy ông chủ rất yêu quý và tôn trọng các khách trọ của mình.

Ngoài ra, danh sách quà Tết cũng được ghi một cách rõ ràng bằng các số phòng, thời gian thuê, số lượng người ở và mức tiền làm quà Tết. Đúng là một ông chủ hết sức tuyệt vời, chu đáo, biết nghĩ cho người thuê nhà và tính cách cũng quá mức dễ thương. Chỉ chừng này thôi cũng đủ hiểu lí do vì sao cô gái ở trọ đã 5 năm nhưng không muốn chuyển đi. Chỉ chừng này thôi cũng đủ hiểu lí do vì sao cô gái ở trọ đã 5 năm nhưng không muốn chuyển đi.

Dân mạng xuýt xoa vì sự may mắn của những khách thuê trọ này. Nhiều người cho rằng chủ trọ như người đàn ông này rất hiếm có và đáng quý.

Tác giả: Nhật Hạ

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP