Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Người đứng đầu xem xét bố trí lực lượng làm việc tại cơ quan

Trong chiều nay (31/3), đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với thành viên BCĐ cấp tỉnh và trực tuyến với BCĐ của 21 huyện, thành, thị để đề ra các giải pháp phòng chống dịch Covid 19 trong tình hình mới.

Toàn cảnh cuộc họp.

Theo tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và căn cứ điều kiện thực tế, BCĐ phòng chống dịch Covid 19 tỉnh vẫn xác định: Nghệ An là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao. Tuy trên địa bàn chưa có trường hợp nào dương tính với vi rút SARS Cov 2, nhưng cần thiết phải triển khai các giải pháp quyết liệt hơn để phòng chống dịch hiệu quả. Cho đến 19h tối nay, toàn tỉnh hoàn thành tiếp nhận cách ly 5.700 người. Với các điều kiện đã chuẩn bị sẵn sàng, Nghệ An hoàn toàn chủ động phương án tiếp nhận cách ly đến 9.000 người. Riêng vấn đề nguồn cung lương thực, thực phẩm trên địa bàn tỉnh vẫn được đảm bảo ổn định và hiện hàng hóa vẫn đang vượt cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu toàn hệ thống chính trị và mỗi người dân cần nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.


Nhấn mạnh: đây là đợt cao điểm và có ý nghĩa quyết định đối với công tác phòng chống dịch Covid 19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu toàn hệ thống chính trị và mỗi người dân cần nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các chỉ đạo của TW, của tỉnh. Tập trung tối đa cho nhiệm vụ chống dịch, liên tục nâng cấp mức độ ứng phó. Đó là, chủ động xây dựng các điểm cách ly tại các cơ sở y tế, các địa điểm các khu tập trung...huy động thêm lực lượng đoàn viên thanh niên, phụ nữ, dân quân tự vệ hỗ trợ công việc tại các điểm cách ly. Đồng thời, công tác bảo đảm tại đây phải hết sức an toàn cho cả người cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ.

Riêng với ngành Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ động trang thiết bị để phục vụ xét nghiệm cho tất cả những nhóm đối tượng có nguy cơ cao; sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến 150 giường bệnh khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Liên quan đến các nguồn lực đảm bảo, công tác tài chính, hậu cần cho công tác cách ly và phòng chống dịch, đồng chí Nguyễn Đức Trung yêu cầu ngành Tài chính và các địa phương chủ động, kịp thời. Đồng thời, vận động nhân dân chung tay đóng góp kinh phí phục vụ chống dịch. Người đứng đầu UBND tỉnh cũng đã trả lời những băn khoăn của các địa phương, cơ quan, đơn vị về thực hiện Chỉ thị 16 ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ. Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thực hiện theo nguyên tắc, theo chức năng, nhiệm vụ của mình, người đứng đầu các cơ quan sẽ xem xét việc bố trí lực lượng làm việc tại cơ quan. Chủ tịch UBND tình nhấn mạnh, đây là các nhiệm vụ cần thiết của cơ quan, các đồng chí là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm xây dựng phương án bố trí người làm việc, theo nguyên tắc bố trí tối thiểu, chỉ những người thực sự cần thiết phải có mặt tại cơ quan làm việc. Còn tất cả các trường hợp khác thì ở nhà và làm việc trực tuyến.


Bên cạnh nhiệm vụ phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tập trung đảm bảo các nội dung liên quan nhằm đảm bảo phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, công tác an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh phải được hết sức quan tâm, quyết tâm không để bất kỳ người dân gặp điều kiện khó khăn nào bị bỏ lại phía sau. Cùng với đó, các lực lượng chức năng tăng cường lực lượng bảo vệ, xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng phòng chống dịch để vi phạm pháp luật; tăng cường đẩy mạnh các thông tin truyền thông chính thống để nâng cao nhận thức, để mỗi người dân thực sự là một chiến sỹ trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tác giả: Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP