Trong nước

Chủ tịch nước truy tặng Huân chương lao động cho ông Lê Hòa Bình

Nhằm ghi nhận sự đóng góp quan trọng của ông Lê Hòa Bình trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch nước đã truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông.

Trong đợt dịch thứ tư bùng phát tại TP.HCM, ông Lê Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND đã phụ trách việc xây dựng, cải tạo hệ thống bệnh viện dã chiến để kịp thời tiếp nhận bệnh nhân. Đồng thời, ông cũng đã chỉ đạo các sở, ngành đảm bảo nguồn cung cấp oxy cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trước những đóng góp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Hoà Bình. Quyết định này có hiệu lực ngày 31/3, nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác chống dịch của ông Lê Hòa Bình.

Ông Lê Hòa Bình, sinh ngày 1/4/1970 tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi là Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM. Ông đã từ trần lúc 9h40 phút, ngày 29/3/2022 do tai nạn giao thông, khi đang trên đường đi công tác.

Với những đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM, ông Lê Hòa Bình còn là người cán bộ được tín nhiệm và nhận được nhiều sự quý mến. Sự ra đi của Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những cộng sự, đồng nghiệp và gia đình

Theo thông cáo, linh cữu ông hiện quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam, số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp.

Lễ truy điệu của ông sẽ diễn ra lúc 7h30 phút, ngày 2/4/2022. Lễ di quan lúc 8 giờ, ngày 2/4/2022. Sau đó, đưa đi an táng tại Nghĩa trang Thành phố, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức. Gia đình miễn phúng điếu.

Tác giả: Lan Chi

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP