Kinh tế

Chiêm ngưỡng cây khế cảnh 300 tuổi thế "lạ"

Cây khế cổ có dáng “lạ” tay cành lại rất mềm mại tựa như những con rồng uốn mình bay lượn khiến nhiều người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng.

Nhiều gia đình trồng khế chỉ biết đến tính năng ăn quả và phủ mát cho ngôi nhà mà không biết thực chất cây khế còn có ý nghĩa phong thuỷ. Cây khế lớn, cành lá xum xuê và quả chín ngả vàng sẽ tượng trưng cho điều may mắn, phát triển, thịnh vượng, đủ đầy. Gia chủ trồng cây khế trong nhà sẽ gặp phú quý, tài lộc. Hiện nay nhiều người yêu thích cây cảnh đặc biệt là cây khế bonsai không ngại ngần chi tiền “khủng” để sở hữu sở hữu những thế cây độc đáo .

Cây thế có thân "lạ" thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Cây khế cổ thụ khoảng 300 năm tuổi, được ông Nguyễn Văn Ngọ (Thạch Thất, Hà Nội) mua lại của một nghệ nhân cây cảnh ở Tiền Giang thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng và ngã giá.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, tháng 11/2016, ông Ngọ chi tới 300 triệu và phải mất nhiều thời gian để thương lượng mới sở hữu được cây cảnh độc đáo này. Đã có người trả ông 500 triệu đồng để mua lại cây khế chơi Tết nhưng chủ nhân cây khế cảnh này vẫn chưa đồng ý bán.

Từ ngọn cây mọc lên tua tủa các mầm lá non.

Nhìn từ xa cây khế có thế "kỳ lạ", toàn thân cây phủ mốc trắng, từ rễ mọc lên hàng chục các nhánh nhỏ tựa như những con rồng uốn mình bay lượn.

Được biết, cây thuộc vào loại "hiếm có, khó tìm”, bởi hình dáng tự nhiên, đẹp mắt. Cây có chiều cao gần 3m, toàn thân phủ mốc trắng, rêu phong, từ rễ hàng chục các nhánh cây đua nhau mọc lên.

Cây khế cổ có bộ rễ xù xì của cây giống như những móng vuốt rồng bám chặt xuống đất. Ảnh: Dân Trí.

Cây có nguồn gốc từ Tiền Giang nên khi chuyển ra Hà Nội ông phải mất khá nhiều công chăm sóc để cây quen và thích nghi với khí hậu ngoài Bắc. Do khí hậu trong miền Nam nóng ẩm quanh năm nên khi chuyển ra ngoài Bắc thời tiết thay đổi, để cây phát triển tốt vào những hôm trời lạnh, sương muối chủ nhân cây cảnh phải tìm cách che bạt, ủ ấm cho cây không bị hỏng.

Các ngọn cây, ngọn cành uốn lượn...

Trước đó, cây khế có 19 thân nối liền nhau được coi là cây khế “có một không hai” được chủ nhân rao bán với giá trên 400 triệu đồng tại Hội chợ Hoa xuân Đắk Lắk. Đã có một khách hàng trả giá 300 triệu đồng nhưng chủ cây nhất quyết không bán.

Tại Hội chợ Hoa xuân Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cây khế 19 thân của ông Nguyễn Tân Sanh - Chủ nhiệm CLB Nhà vườn sinh vật cảnh Đắk Lắk nổi bật giữa hàng nghìn sản phẩm khác.

Cây khế với 19 thân nối liền nhau. Ảnh: Dân Trí.

Cây khế chỉ một gốc nhưng có 19 thân nối liền nhau được nhiều người chơi cây cảnh nhận xét là “hàng hiếm”, “có một không hai”. Từ gốc chính cây khế mọc lên 19 thân, các thân này mọc từ gốc không phải thân ghép.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP