Xe

Chiếc ô tô đẹp long lanh vừa ra mắt, giá chỉ hơn 245 triệu đồng có gì hay?

Ngoài việc giới thiệu hệ thống truyền động turbo-xăng, Tata cũng tăng giá cho mẫu xe ô tô mới tại thị trường Ấn Độ lên mức hơn 245 triệu đồng.

Động cơ tăng áp là một dạng hút khí cưỡng bức, hiện được nhiều hãng xe sử dụng thay cho các động cơ hút khí tự nhiên trước đây. Loại động cơ này được cho là sở hữu nhiều ưu điểm như: động cơ dung tích nhỏ hơn, công suất đầu ra lớn hơn, mô men xoắn đạt giá trị cao nhất ở vòng tua sớm, và dĩ nhiên là mức tiêu hao nhiên liệu cũng ít hơn.

Do vậy, nhiều hãng xe đã liên tục cho ra mắt các mẫu xe sử dụng loại động cơ này, để làm tăng sức hút cho thương hiệu, cũng như thúc đẩy doanh số.

Mới đây, mẫu xe ô tô Tata Altroz iTurbo đã ra mắt thị trường Ấn Độ, với giá dao động từ 7,74-8,86 Rs lakh (245 triệu - 281 triệu đồng). Tata Altroz ​​iTurbo có ba biến thể - XT, XZ và biến thể XZ + hàng đầu mới.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô cũng mở rộng dòng sản phẩm xăng và turbo-diesel hút khí tự nhiên có tên XZ + đắt hơn từ 40.000-45.000 Rupee so với biến thể XZ (O) cao cấp nhất trước đó. Tata cho biết giá của dòng sản phẩm iTurbo, cũng như tất cả các biến thể XZ +, đều là giá giới thiệu. Từ ngày 22 tháng 1 năm 2021, Tata ra thông báo tăng mức giá của Altroz bản xăng và dầu diesel lên từ 5,000-25,000 Rs, tùy thuộc vào biến thể.

Tata Altroz Turbo

Điểm danh các biến thể của Tata Altroz ​​iTurbo

Trong khi Altroz bản xăng và diesel tiêu chuẩn có tổng cộng bảy và sáu biến thể tương ứng - không bao gồm các gói tùy chọn như Rhythm, Style, Luxe và Urban, thì phiên bản turbo-xăng chỉ có sẵn trong ba phiên bản cao hơn.

Giá khởi điểm của Altroz ​​iTurbo cao hơn 2,04 Rs so với biến thể xăng hút khí tự nhiên tương đương và cao hơn 60.000 Rs so với bản thấp nhất. Cùng với mô-men xoắn 24Nm và 27Nm bổ sung, chế độ lái thể thao mới, các biến thể Altroz ​​iTurbo cũng được trang bị hơi khác một chút.

Theo đó, Altroz ​​iTurbo XT bỏ qua bánh xe thép 16 inch có sẵn trên biến thể XT tiêu chuẩn và sử dụng các đơn vị 14 inch. ITurbo XZ có mái che tương phản theo tiêu chuẩn và XZ cũng như XZ + được trang bị hệ thống âm thanh Harman tám loa. Đây là bước tiến từ thiết lập 6 loa ở XZ và XZ + tiêu chuẩn cũ.

Báo cáo tại buổi ra mắt iTurbo, Tata đã giới thiệu biến thể XZ + hàng đầu mới cho dòng sản phẩm hatchback cao cấp, bổ sung công nghệ ô tô kết nối iRA, bọc ghế giả da, đèn sương mù phía sau và một chức năng thú vị cho hệ thống kiểm soát khí hậu trong danh sách dài các thiết bị của Altroz.

So sánh giá của Tata Altroz ​​iTurbo với các đối thủ

Với mức khởi điểm từ 7,74-8,86 Rs lakh, chiếc hatchback cao cấp tăng áp Altroz ​​iTurbo có giá thấp hơn so các đối thủ trực tiếp của nó. Cụ thể, Volkswagen Polo có giá Rs 8,34 lakh bản số sàn. Trong khi đó, i20 bản động cơ tăng áp 120 mã lực, hộp số iMT 6 cấp hiện có giá 8,80-10,05 Rs

Tuy nhiên, Polo và i20 có lợi thế hơn Altroz ​​khi cả hai đều được trang bị lựa chọn hộp số tự động - bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp cho VW và ly hợp kép 7 cấp cho Hyundai. Tata đang tích cực cho ra mắt một Altroz ​​được trang bị ly hợp kép tự động trong những tháng tới. Tuy nhiên, thời điểm chính xác vẫn chưa được xác nhận.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP