Thế giới

Châu Á đón Tết Âm lịch trong nỗi lo về dịch viêm phổi lạ

Các nước châu Á đang bước vào những giờ cuối cùng của năm 2019 âm lịch và bận rộn với các hoạt động chào đón năm mới, giữa lúc có nhiều lo lắng về dịch viêm phổi lạ đang bùng phát tại Trung Quốc.

Trung Quốc đang đón chờ đón năm mới trong sự lo lắng khi dịch viêm phổi lạ đã bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, khi hơn 1.000 người nghi nhiễm vi rút này và 26 người tử vong. Trong ảnh: Cảnh sát Trung Quốc đeo khẩu trang kiểm tra xe hơi xem có mang động vật hoang dã hay không. Vi rút corona được cho là bắt nguồn từ một khu chợ chuyên bán các động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán từ cuối năm ngoái.

Theo cập nhất gần nhất, đã có 26 trường hợp tử vong, 830 trường hợp viêm phổi do nhiễm vi rút corona. Trong ảnh: Nhân viên mặc đồ bảo hộ kiểm tra thân nhiệt của hành khách ở sân ga Hàm Ninh, Hồ Bắc, khu vực nằm gần vùng dịch bệnh Vũ Hán.

Dịch viêm phổi bùng phát giữa lúc hàng trăm triệu người nước này đang về quê đón Tết cùng gia đình. Cùng với đó, hàng triệu người Trung Quốc cũng ra nước ngoài để du lịch, khiến nhiều quốc gia nâng cao cảnh giác với các du khách tới từ Trung Quốc. Trong ảnh: Công nhân tháo dỡ thiết bị sau khi một sự kiện ở một ngôi đền bị hủy do dịch bệnh.

Đèn lồng đỏ được tháo xuống khi sự kiện năm mới bị hủy do dịch bệnh ở Trung Quốc.

Trung Quốc đã hủy nhiều các sự kiện chào năm mới vì quan ngại hoạt động tụ tập ở nơi đông người sẽ khiến tình trạng tệ hơn. Họ cũng đã phong tỏa 8 thành phố, khoanh vùng dịch và tiến hành xây bệnh viện mới để kiểm soát loại vi rút có thể gây chết người. Trong ảnh: Hành khách chờ lên tàu về quê ăn Tết âm lịch tại Trung Quốc.

Hành khách đeo khẩu trang ở ga Bắc Kinh.

Cho tới lúc này, mầm bệnh đã xuất hiện tại hơn 20 tỉnh thành của Trung Quốc, 2 đặc khu Hong Kong và Macau cũng như 6 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong ảnh: Một nữ du khách Trung Quốc đeo khẩu trang khi tới sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan nghỉ Tết. Thái Lan cũng là một trong những quốc gia đã phát hiện các ca nhiễm viêm phổi lạ.

Nhân viên một sân bay ở Thái Lan đeo mặt nạ đón khách du lịch.

Khẩu trang xuất hiện ở sân bay Thái Lan trong thời điểm căng thẳng vì bệnh dịch.

Các quốc gia châu Á khác đang ở những giờ cuối cùng của năm cũ. Trong ảnh, pháo hoa rực rỡ ở Singapore trong một sự kiện chào năm mới.

Không khí mua sắm Tết ở Singapore.

Múa lân tại Java, Indonesia chào năm mới.

Một phụ nữ cầu nguyện ở đền Jin De Yuan, Jakarta, Indonesia.

Một cơ sở làm hương phục vụ năm mới ở Tangerang, Indonesia.

Tượng con chuột, con giáp của năm nay, đội nón trong một cửa tiệm bán đồ Tết ở Hà Nội, Việt Nam.

Múa lân trên đường phố ở Yangon, Myanmar.

Trang trí Tết ở một công viên tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Người đàn ông lau tượng Phật ở Jakarta, Indonesia.

Người nông dân Việt Nam trong vườn đào.

Một phụ nữ dán đầu sư tử ở Shah Alam, Malaysia.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP