Nhân ái

Cha mất sớm để lại 3 mẹ con nhọc nhằn với cuộc mưu sinh

Gia đình chị Ngô Thị Thu ở xóm 3, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An là một gia đình nghèo chịu nhiều bất hạnh.

Chị Thu đang oằn mình đi làm thuê làm mướn để kiếm tiền nuôi 2 con và trả số tiền nợ mua nhà.

Đầu năm 2016, hai vợ chồng chị gom tiền và vay mượn tiền khắp nơi để mua một căn nhà trị giá 185 triệu đồng để ở, niềm vui có căn nhà che mưa che nắng sớm phai đi vì người chồng đã qua đời vì tai nạn giao thông.

Niềm hạnh phúc còn lại với chị Thu bây giờ là hai người con là cháu Thái Tuấn Anh đang học lớp 6 và cháu Thái Ngọc Hân đang học lớp mẫu giáo 4 tuổi.

Mặc dù rất yêu thương con, nhưng chị Thu buộc phải nuốt nước mắt vào trong lòng mình, chị phải để 2 người con ở lại với ông bà ngoại để chị đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi 2 con ăn học và để trả số tiền nợ mua nhà.

Hiện tại gia đình chị Thu đang nợ Quỹ tín dụng Xuân Thành 40 triệu đồng, Ngân hàng chính sách 30 triệu đồng và nợ anh em họ hàng. Một mình chị phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh đã nhọc nhằn rồi, thêm gánh nặng nợ nần trên vai chị lại càng lo lắng và vất vả hơn.

Qua đây, chúng tôi kêu gọi tấm lòng nhân ái từ các cá nhân, tổ chức giúp đỡ gia đình chị Thu.

Mọi sự hỗ trợ, xin liên hệ với chị Ngô Thị Thu, xóm 3 xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An hoặc Chủ tịch UBND xã Tăng Thành - ông Đào Văn Khai. Điện thoại: 0984.964009

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP