Xã hội

Cầu Long Biên lại xuất hiện lỗ thủng lớn, phải 'vá' khẩn cấp

Lỗ thủng hình chữ nhật kích thước 1,2 x 0,6 m xuất hiện trên cầu Long Biên (Hà Nội) sáng 28/5 khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Khoảng 11h ngày 28/5, những người đang di chuyển qua cầu Long Biên (hướng đi từ đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm sang Long Biên) phải dừng lại khi thấy mặt cầu xuất hiện một lỗ thủng dài khoảng 1,2 m, rộng 0,6 m.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên) xác nhận có sự sụt lún tấm đan mặt cầu thuộc nhịp cầu số 6. Ngay khi nhận được thông tin, công ty đã mang tấm bê tông đến để lấp phần bị thủng.

Hình ảnh tấm đan tại mặt cầu Long Biên bị sụt xuống, nhìn thấy cả mặt sông. (Ảnh: Đ.X)

"Chúng tôi đã vá xong lỗ thủng vào trưa cùng ngày. Đây là lần đầu tiên mặt cầu xảy ra sự cố này", vị lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải nói.

Vào khoảng 11h30, lực lượng chức năng đến hiện trường, phân luồng, đặt biển cảnh báo để tránh nguy hiểm cho người đi qua cầu, đồng thời sửa chữa mặt đường. Sau 1 tiếng, sự cố cơ bản được khắc phục, người dân có thể lưu thông bình thường. Dự kiến vào ngày 29/5, đơn vị thi công sẽ trải nhựa hoàn trả mặt bằng và khảo sát lại toàn bộ bề mặt cầu.

Trước đó, vào ngày 4/5, trên cầu Long Biên cũng xuất hiện một lỗ thủng to ở lối đi dành cho người đi bộ. Lỗ thủng này có độ rộng ước chừng một người lớn chui lọt, nhìn thấy cả các bộ phận, kết cấu cầu phía bên dưới.

Với lỗ thủng lớn này, chỉ cần người đi bộ không chú ý quan sát, nhất là ban đêm, nguy cơ sảy chân rơi xuống sông rất cao.

Tác giả: ĐẮC HUY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP