Đẹp

Cách trị thâm môi đơn giản rẻ tiền khiến chị em mê tít

Dưỡng môi hồng bằng nước củ dền là phương pháp dưỡng môi hồng tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng.

Công dụng của củ dền

Củ dền không chỉ được biết đến là loại củ, thực phẩm có tính mát mà nó còn được yêu mến bởi công dụng thần thánh trong việc làm đẹp cho các chị em. Dưỡng môi hồng bằng củ dền là phương pháp làm đẹp dân gian đã có từ lâu và đến này vẫn được vô số chị em ưa chuộng vìhiệu quả nhanh, giá thành rẻ, tiện lợi, đặc biệt là không làm kích ứng và tổn thương đến làn da môi nhạy cảm.

Củ dền chứa nhiều khoáng chất, các axit amin, vitamin A, B, C, các chất chống oxy hóa cao giúp kích thích sản sinh collagen và elastin làm môi hồng hào, căng mọng và mềm mịn.

Ngoài ra, củ dền còn có chất kháng khuẩn làm dịu viêm và làm mờ sắc tố, tẩy tế bào chết và làm sạch da từ sâu bên trong, từ đó khắc phục làn da sạm màu. Chính vì vậy, đây là nguyên liệu mà bạn không thể bỏ qua trong việc dưỡng môi và chăm sóc da.

Cách sử dụng củ dền để trị thâm và dưỡng môi hồng

Chuẩn bị:

- 1 củ dền

- Máy xay sinh tố

- Ray lọc hoặc 1 túi vải lọc nhỏ

- Bông y tế hoặc bông tẩy trang

Cách thực hiện:

Tẩy trang môi và rửa môi bằng nước mát, tránh rửa môi bằng nước ấm như vậy chỉ càng làm tăng tình trạng môi bị khô, bong tróc. Gọt sạch vỏ ngoài của củ dền, sau đó rửa sạch và ngâm vào nước muối khoảng 2-3 phút.

Thái miếng củ dền rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Sử dụng bông y tế hoặc bông tẩy trang sạch thấm nước ép củ dền rồi thoa đều lên môi. Massage nhẹ nhàng cho những dưỡng chất từ nước củ dền có thể thẩm thấu sâu vào bên trong môi. Để nước củ dền trên môi từ 15-20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Nếu thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể để nước ép củ dền trên môi đến sáng hôm sau và rửa lại thật sạch bởi củ dền rất lành tính không sợ gây kích ứng da như các loại hóa mỹ phẩm.

Phương pháp trị môi thâm bằng củ dền này rất đơn giản, dễ thực hiện những mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể sử dụng phương pháp làm đẹp này từ 3-4 lần/ tuần để đạt được hiệu quả 1 cách nhanh nhất nhé.

Một số lưu ý

Vì đây là phương pháp hoàn toàn tự nhiên nên bạn cần phải có sự kiên nhẫn và thực hiện đều đặn để có thể thấy được hiệu quả. Đừng nóng lòng quá nhé.

Vì da môi rất mỏng và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng, bạn nên chú ý che chắn cho đôi môi của mình. Nếu không thì dù có chăm sóc cách mấy, môi cũng không thể chấm dứt tình trạng bị thâm đâu. Khi ra ngoài, bạn nên dùng son dưỡng có chỉ số chống nắng để bảo vệ cho đôi môi nhé.

Bên cạnh việc tẩy trang sạch sẽ sau mỗi lần tô son, bạn cũng nên chú ý chọn dùng những loại son tốt, lành tính, ít chì. Thường xuyên dùng son dưỡng, tẩy tế bào chết đều đặn 3 lần/ tuần cũng giúp cho đôi môi của bạn hồng hào và mịn màng hơn đấy.

Trên đây là phương pháp trị thâm môi bằng củ dền vừa đơn giản mà lại hiệu quả. Chúc bạn sớm có được đôi môi hồng hào quyến rũ nhé.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP