Xã hội

Cách ly 66 người tiếp xúc gần người đàn ông về từ Campuchia trốn kiểm soát

Tiếp xúc gần người đàn ông trở về từ Campuchia trốn kiểm soát, 3 người cách ly tập trung ở bệnh viện, 63 người cách ly tại các điểm cách ly.

Bến xe Vị Thanh

Trưa 22/5, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hậu Giang cho biết: Liên quan đến người đàn ông từ Camphuchia về Việt Nam không qua trạm kiểm soát, qua rà soát có 63 người đã từng tiếp xúc với người này.

Hiện 22 người đang được cách ly tại Trường Khuyết tật tỉnh Hậu Giang, 41 người đang được cách ly tại Trường Cao đẳng Cộng đồng.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hậu Giang, ngày 21/5, ông H.H.T (SN 1986, ngụ Phường I, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) từ Campuchia đi bằng ghe qua Cửa khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) về Việt Nam, không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế.

Sau đó, ông T. từ Hồng Ngự đi xe taxi (không nhớ tên hãng xe và số xe) đến bến xe rồi lên xe khách Phương Trang (BKS 51B- 309.86) về Bến xe Miền Tây.

Ông T. tiếp tục lên một xe khách 16 chỗ (chưa rõ địa chỉ, số xe) di chuyển đến quán cơm Minh Phát (Tiền Giang). Tại đây, ông T. bắt xe khách giường nằm Hòa Hiệp (BKS 72LD-005.40) về TP Vị Thanh.

Trên xe khách về Vị Thanh, có 2 người xuống Bình Minh (tỉnh vĩnh Long), 1 người xuống Bến xe Cần Thơ, 1 người xuống Thị trấn Cái Tắc, 4 người xuống Rạch Gòi, 3 người xuống TP Vị Thanh (trong đó có ông T.)

Sau khi về Vị Thanh, ông T. có hiện tượng mệt mỏi, sốt nhẹ và ho nên đến Trạm Y tế phường 1, TP Vị Thanh để khám. Tại đây, các bác sỹ trạm y tế phát hiện vụ việc.

Cũng theo báo cáo nhanh, ngay sau khi nhận thông tin, ngành chức năng đã tiến hành các biện pháp điều tra, giám sát dịch tễ; qua đó xác định 3 người (gồm 2 tài xế xe ôm và chị ông T.) có tiếp xúc gần nên đã được đưa đến cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh cùng ông T.

Theo thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, ông T. có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Trong một diễn biến có liên quan, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, hiện đã chỉ đạo lực lượng phối hợp cùng các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh trường hợp hành khách đi trên chuyến xe cùng ông T. xuống Bến xe Cần Thơ.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP