Trong nước

Cách chức Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn

Sau khi bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn đã bị UBND tỉnh cách chức.

Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Đình Duyệt đã bị kỷ luật cách chức (Ảnh: TTXVN).

Xác nhận với PV Dân trí sáng 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho biết đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nguyễn Đình Duyệt.

"Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng thì bên chính quyền tiếp tục thi hành kỷ luật cách chức đối với ông Duyệt theo quy định" - ông Thiệu nói.

Trước đó, vào tháng 4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đình Duyệt, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các cơ quan tiến hành tố tụng cáo buộc, với vai trò là Phó Giám đốc Sở kiêm Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn làm chủ đầu tư, ông Duyệt đã móc nối với nhà thầu, cố tình làm trái để trục lợi cá nhân, gây thất thoát hàng tỷ đồng ngân sách Nhà nước.

Hồi tháng 1 vừa qua, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Duyệt 2 năm tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách 4 năm và cấm đảm nhiệm chức vụ liên quan đến quản lý các dự án về môi trường 2 năm kể từ ngày tuyên án.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP