Đẹp

Các bước chăm sóc da dầu ban ngày giúp se khít lỗ chân lông, ngừa mụn

Da dầu là một trong những loại da dễ nổi mụn nhất bởi lượng bã nhờn nhiều, khó vệ sinh sạch. Dưới đây là hướng dẫn của các chuyên gia về các bước chăm sóc da dầu ban ngày giúp làn da khỏe, se khít lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả.

Các bước chăm sóc da dầu buổi sáng như sau:

Da dầu là loại da có lượng ẩm do dầu nhờn nhiều nhất trong các loại da. Làn da cần dầu để giữ được độ ẩm cần thiết, sự căng mịn của làn da. Tuy nhiên khi lượng dầu nhờn quá nhiều và tập trung ở khu vực lỗ chân lông lại khiến làn da dễ nổi mụn.

Do đó, việc hiểu và thực hiện các bước chăm sóc da dầu đúng cách giúp các bạn giữ được làn da luôn khỏe khoắn, căng tràn sức sống, se khít lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả.

Chăm sóc da dầu đừng quên rửa mặt mỗi sáng

Rửa mặt 2 lần/ngày, sáng và tối trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi làn da. Đồng thời còn ngăn chặn lỗ chân lông tắc nghẽn.

Bạn nên ưu tiên sửa rửa mặt chứa các chất axit salicylic, benzoyl peroxide.

Bạn nên làm sạch da mặt bằng nước ấm để sữa rửa mặt dễ thẩm thấu vào da, sau đó dùng nước lạnh rửa lại để se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng muối sinh lý rửa mặt giúp kháng viêm và giảm sưng mụn. Dùng 2-3 lần/tuần để hạn chế chất nhờn sản sinh cũng là một trong các bước chăm sóc da dầu buổi sáng bạn không nên bỏ qua.

Khi mua sữa rửa mặt, hãy tránh các thành phần sunfat như Sodium Laureth Sulfate, nước hoa hoặc cồn. Bên cạnh đó, các sản phẩm chứa cồn có thể dùng để trị mụn trứng cá nhưng không nên sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt.

Nước hoa hồng giúp cân bằng lượng ẩm cần thiết cho da dầu

Sau bước rửa mặt, bạn cần sử dụng toner (nước hoa hồng) để đưa da trở về độ pH chuẩn 5.5.

Trong toner có chứa các AHA như: latic, glycolic, malic hay salicylic acid… Công dụng của toner là đẩy lùi các tế bào chết, sản xuất collagen và khiến da mịn màng hơn.

Đối với các bạn có làn da dầu mụn thì nên sử dụng những loại toner cho da nhờn mụn còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, hạn chế dầu nhờn trên da.

Bạn đổ toner ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng trên da mặt, cổ vào buổi sáng ngay sau khi rửa mặt sạch.

Không quên dưỡng ẩm

Các bước chăm sóc da dầu tiếp theo là dưỡng ẩm cho da. Nhiều người cho rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm vì lo sợ bít lỗ chân lông, tuy nhiên đây lại là quan niệm sai lầm.

Hiện nay có rất nhiều loại dưỡng ẩm cho da nhờn, giúp điều tiết bã nhờn trên mặt, làm sạch da hơn nhờ cân bằng độ hydrat hóa.

Nếu không dùng kem dưỡng ẩm, da sẽ tiết dầu không kiểm soát gây nguy hiểm cho lỗ chân lông.

Chăm sóc da dầu với kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là bước cuối cùng trong các bước chăm sóc da dầu vào buổi sáng. Kem chống nắng giúp bảo vệ da, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến sắc tố khiến da không đều màu và quan trọng nhất là làm chậm quá trình lão hóa.

Bạn có thể chọn sản phẩm mà mình yêu thích tuy nhiên hãy đảm bảo chúng có SPF từ 30 trở lên và có kết cấu nhẹ, thấm tốt để tránh khiến da khó chịu và đổ dầu nhiều hơn.

Nếu bạn có da dầu và dễ nổi mụn thì nên lựa chọn kem chống nắng có dạng gel hoặc sữa lỏng để kem có thể thẩm thấm nhanh vào da và không gây bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể “chống nắng từ bên trong” với viên uống chống nắng.

Trên đây là các bước chăm sóc da dầu vào buổi sáng đúng cách cho các bạn còn chưa biết cách chăm sóc làn da của mình hợp lý. Đối với nhiều bạn sẽ thấy đây là các bước khá phức tạp và ngại làm hoặc làm qua loa. Tuy nhiên, việc vệ sinh không sạch sẽ hoặc chăm không đúng cách sẽ khiến làn da nhanh chóng lão hóa theo thời gian.

Tác giả: Như Sương

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP