Trong nước

Bộ Công an: Không công bố danh tính 39 nạn nhân mất ở Anh

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay trưa nay Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ họp với các bên để đưa ra các phương án đưa nạn nhân về nước.

Sáng 8-11, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết sẽ không công bố công khai danh tính 39 nạn nhân tử vong tại Anh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo ông Xô, việc này xuất phát từ đề nghị của nhiều gia đình nạn nhân cũng như yêu cầu của phía Anh.

Sẽ không công bố danh tính 39 thi thể người Việt tại Anh.

“Các gia đình họ đã quá đau khổ, không muốn báo chí đi sâu thêm nữa” – Chánh văn phòng Bộ Công an nói, và khẳng định cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực phối hợp cùng nước Anh để đưa thi thể các nạn nhân về Việt Nam.

Cũng trả lời về vụ việc này, bên hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cho biết trưa nay Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ họp với các bên để đưa ra các phương án đưa nạn nhân về nước. Dự kiến ngày 9 hoặc 10-11 tới đây, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về.

Theo dự kiến, sẽ có một máy bay đưa các thi thể về Việt Nam, còn việc đưa về sân bay nào thì hiện đang tính toán.

Trước đó, tối 7-11, Bô Công an chính thức thông tin 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, đông bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10 đều là người Việt Nam.

Các công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế.

Bộ Công an Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân, đồng thời phối hợp với cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: T.PHAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP