Pháp luật

Bộ Công an chỉ đạo ráo riết điều tra, mở rộng 'không vùng cấm' vụ án Đường Dương

Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, Bộ đã chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm triệt để, không có vùng cấm và không bỏ lọt tội phạm, không để oan người vô tội.

Chiều 5/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì, nhiều cơ quan báo chí quan tâm, đặt câu hỏi đến Bộ Công an liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ" xảy ra tại tỉnh Thái Bình.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang, cho biết, qua theo dõi của cơ quan công an, từ 2010 đến nay, Công an tỉnh Thái Bình đã xử lý nhiều đối tượng liên quan đến Đường "Nhuệ". Tuy nhiên, Đường "Nhuệ" hành động rất tinh vi, đều không ra mặt, nên chưa đủ căn cứ để xử lý, quá trình thu thập tài liệu cũng rất khó khăn.

Băng nhóm của Đường "Nhuệ" có tổ chức, núp dưới danh nghĩa doanh nghiệp, che mắt bằng hình ảnh doanh nhân thành đạt có nhiều hoạt động thiện nguyện, có nhiều phương thức, thủ đoạn xảo quyệt, đối phó với các cơ quan, tổ chức.

Nguyễn Xuân Đường cùng vợ Nguyễn Thị Dương đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình bắt tạm giam để điều tra.

Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương vận động nhân dân tố giác các hành vi tội phạm, qua đó mới thu thập đủ tài liệu, căn cứ xử lý.

"Những nghi vấn về có hay không tình trạng bảo kê cho vợ chồng Đường Dương hoạt động đều được xử lý theo đúng vi phạm của pháp luật, và cần có chứng cứ chứng minh cụ thể.

Bộ Công an đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, mở rộng vụ việc một cách hết sức khách quan, công tâm, đúng pháp luật và với quan điểm xem xét toàn diện, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó, làm triệt để, không có vùng cấm và không bỏ lọt tội phạm, không để oan người vô tội. Khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin", Thứ trưởng Bộ Công an thông tin.

Theo ông Quang, hiện nay, nhóm tội phạm này rất tinh vi và xảo quyệt nên tài liệu và các chứng cứ thu được nếu như lộ, lọt sẽ dẫn đến gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Sau khi khởi tố, bắt vợ chồng Đường Dương trong vụ việc "Cố ý gây thương tích" ngày 30/3, Công an tỉnh Thái Bình đã giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra. Đến nay, chuyên án này đang được đấu tranh và đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra các vụ án khác liên quan; khi đủ các tài liệu, chứng cứ sẽ khởi tố các đối tượng với các tội danh khác nhau.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình quán triệt tinh thần khẩn trương, kiên quyết song vẫn đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật và không bỏ lọt tội phạm.

Tác giả: TÙNG LÂM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP