Cuộc sống

Biết rõ đứa con trong bụng là của chồng, tôi quyết không cho nhận nội vì một lý do

Cưới nhau 3 năm, cuộc sống của tôi và chồng có phần khó khăn vì chuyện con cái không được như ý.

Cả hai mong ngóng từng ngày có được đứa con chung nhưng vì tôi có vấn đề về nội tiết nên phải chạy chữa thuốc thang nhiều năm mà chưa có. Mẹ chồng gây áp lực, nhiều người nói ra nói vào chuyện tôi khó sinh. Héo mòn vì con cái, có lúc tôi thực sự muốn từ bỏ nhưng vì quá yêu chồng lại không đành lòng làm người đàn bà bỏ chồng nên tôi cố gắng vun vén gia đình.

Chồng cũng hết sức yêu thương tôi dù biết vợ khó con cái. Anh chưa bao giờ tỏ ra chán nản hay mệt nhọc vì sự nỗ lực của bản thân. Tôi cũng tin tưởng chồng chỉ cho đến khi anh lên chức và các mối quan hệ của anh cũng từ đó mà nhiều hơn.

Chồng cũng hết sức yêu thương tôi dù biết vợ khó con cái. Anh chưa bao giờ tỏ ra chán nản hay mệt nhọc vì sự nỗ lực của bản thân. (ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi cũng vì con trai có chức trước lại có mức thu nhập cao nên bắt đầu không thích con dâu nhất là cô con dâu mãi không sinh được cháu đích tôn cho bà. Tôi buồn bực và áp lực vô cùng. Có lúc cố gắng lấy lòng mẹ chồng nhưng đều nhận được ánh mắt không thiện cảm.

Chẳng hiểu thế nào mà mẹ lại suốt ngày nhắc chuyện cô người yêu cũ của chồng, nghe đâu cô ta vẫn chưa lấy chồng nên mẹ có vẻ thương xót. Chỉ ngần ấy thông tin thôi cũng làm tôi chạnh lòng, mất ăn mất ngủ nhiều đêm.

Tôi nôn ói suốt ngày, mệt nhọc không có kinh nguyệt. Khi đó tôi nghĩ là do mình suy nghĩ nhiều mà không hề hay biết tôi đang mang bầu. Khi đi siêu âm tôi mới biết được con của mình đã được 3 tháng và là một cô công chúa. Định bụng sẽ thông báo với mẹ chồng và chồng để cả nhà cùng bất ngờ và vui nhưng khi vừa bước chân về nhà, tôi đã nghe vụng được câu chuyện của mẹ và chồng tôi.

Tôi nôn ói suốt ngày, mệt nhọc không có kinh nguyệt. Khi đó tôi nghĩ là do mình suy nghĩ nhiều mà không hề hay biết tôi đang mang bầu. (ảnh minh họa)

Mẹ nói: “Thôi mày ly hôn con đó đi, nó cần bao nhiêu thì mày đưa cho nó rồi cưới con N về. Con N bao năm nay nó vẫn còn yêu mày, mày phải nhân cơ hội này mà cưới nó. Nó cũng có công ăn việc làm tốt lại thu nhập cao, xứng với mày. Mẹ không hiểu cái con T có điểm gì mà mày cứ níu giữ nó nhiều năm như vậy”.

Chồng tôi đáp lại mẹ: “Gần đây con cũng nghĩ đến chuyện bỏ T dù con không thực sự thích N. Nhưng nếu T cứ mãi không có con thì đúng là vợ chồng con khó hòa thuận. Con chỉ là thương hại cô ấy đã không thể sinh con giờ lại bị chồng bỏ thì phải làm sao?

Với lại con cũng mong có đứa con trai, nếu mà cô ấy có con rồi lại sinh con gái thì không biết có cơ hội sinh đứa con trai nối dõi không mẹ nhỉ? Con là con một trong nhà mà, không có con trai sao được?”.

Câu chuyện của mẹ và chồng đã vô tình làm tôi bật khóc. Tôi thực sự không biết mình lại là sự thương hại của chồng chứ hoàn toàn không phải là thứ tình yêu cao cả gì. Tôi đã ngộ nhận tất cả.

Tôi viết sẵn đơn ly hôn để lên bàn và chịu nỗi nhục nhã ngoại tình, bị chồng và mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà một cách danh chính ngôn thuận. (ảnh minh họa)

Buồn bã bước vào trong nhà, tôi không quên đưa cho chồng và mẹ chồng tờ giấy khám thai. Chồng tôi ngạc nhiên, tỏ ra vui mừng còn mẹ chồng thì không hào hứng cho lắm. Khi anh vừa cất giọng hỏi thì cũng là lúc tôi nói “sự thật” rằng đó không phải con anh.

Tôi nói nghĩ mình vô sinh nên tôi đi ngoại tình và không ngờ lại có con thật. Vậy hóa ra anh cũng chính là nguyên nhân khiến tôi khó có con chứ không hoàn toàn do tôi và tôi yêu cầu anh hãy để ý tới bản thân mình.

Tôi viết sẵn đơn ly hôn để lên bàn và chịu nỗi nhục nhã ngoại tình, bị chồng và mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà một cách danh chính ngôn thuận. Tôi đã là một người đàn bà không ra gì đúng như ý nguyện của họ.

Tôi làm vậy để sau này anh vĩnh viễn không liên qua gì con tôi, tôi không muốn con có người bà, người cha như vậy. Tôi cũng muốn chấm dứt tất cả, cắt đứt mọi sự ràng buộc với gia đình anh, người chồng mà tôi luôn trân trọng lại coi thường tôi như vậy. Tôi ra đi với hai bàn tay trắng và hứa sẽ làm lại từ đầu thật tốt vì tôi đã không còn chỉ có một mình…

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP