Thế giới

Bị truyền thông đồn dương tính, Tổng thống Brazil phản bác nhanh chóng

Truyền thông địa phương cho biết Tổng thống Jair Bolsonaro của Brazil đã dương tính với virus corona chủng mới. Vị tổng thống Brazil nhanh chóng thông tin phản bác trên Facebook.

Tổng thống Jair Bolsonaro (trái) ăn tối cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida hôm 7-3 - Ảnh: AFP

Báo Guardian ngày 13-3 dẫn thông tin từ truyền thông địa phương Brazil cho biết Tổng thống Jair Bolsonaro của Brazil đã dương tính với virus corona chủng mới.

Trong khi đó, trang DW News dẫn thông tin từ báo Rio de Janeiro cho biết xét nghiệm lần 1 cho thấy ông Bolsonaro đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần 2 dự kiến sẽ được công bố sau đó.

Khoảng vài chục phút sau khi truyền thông địa phương Brazil và truyền thông phương Tây đưa tin Tổng thống Bolsonaro dương tính với SARS-CoV-2, vị tổng thống đã khẳng định trên Facebook rằng kết quả là âm tính.

Eduardo Bolsonaro, con trai của ông, cũng thông tin với Đài Fox News: "Kết quả xét nghiệm là âm tính".

Trước đó cùng ngày, ông Jair Bolsonaro nói rằng "trong vài giờ tới" ông sẽ biết liệu mình có nhiễm virus corona chủng mới hay không.

Tổng thống Bolsonaro thông báo kết quả âm tính trên tài khoản Facebook của ông - Ảnh chụp màn hình

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Đài Fox Business cùng ngày cho hay Nhà Trắng đang triệu tập một cuộc họp khẩn sau thông tin Tổng thống Brazil dương tính với virus corona chủng mới. Các đại diện của Nhà Trắng hiện chưa phản hồi ngay với câu hỏi yêu cầu xác nhận từ Reuters.

Trong khi đó, Hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết Tổng thống Trump dự kiến tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên quan sự lây lan của COVID-19, mở đường để cung cấp thêm viện trợ liên bang chống dịch.

Thông tin về kết quả dương tính liên quan người đứng đầu Brazil được công bố sau khi một trợ lý hàng đầu của ông Bolsonaro dương tính với virus corona chủng mới. Người này cùng ông Bolsonaro gần đây có chuyến đi tới Mỹ và cả hai đã gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước.

Eduardo Bolsonaro, con trai của ông Bolsonaro và hiện là một nghị sĩ, nói rằng cha ông "không cho thấy bất kỳ triệu chứng bệnh nào".

Trong một đoạn video phát trực tiếp trên Facebook trước đó, Tổng thống Bolsonaro, có đeo khẩu trang, nói: "Tôi đang đeo khẩu trang vì chúng tôi vừa quay về sau chuyến đi tới Mỹ. Một trong những người đi cùng chúng tôi đã được xét nghiệm ở Sao Paulo và cho kết quả dương tính".

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP