Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao tặng huy hiệu 80 năm tuổi đảng tại Thanh Chương

Sáng nay (12/9), Đảng ủy xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương tổ chức lễ trao tăng huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đ/c Phan Tố Đức, năm nay 104 tuổi, là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ thôn Kim Tiến.

Cùng dự có đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy các cơ quan cấp tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.

Đồng chí Phan Tố Đức (tên khai sinh là Phan Sỹ Phớc, bí danh là Thanh Tâm), sinh ngày 26/2/1916. Đồng chí đã tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1937, đến tháng 8/1940 chính thức được kết nạp Đảng.

Các đại biểu tham dự.

Tháng 3/1940, đồng chí bị địch bắt và giam tại nhà tù Buôn Mê Thuột. Sau đó được địch thả và tiếp tục tham gia hoạt động từ sau cách mạng tháng Tám. Trải qua nhiều chức vụ, vị trí công tác, đồng chí Phan Tố Đức đã có nhiều cống hiến cho quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi lễ.

Chúc mừng và ghi nhận những cống hiến của đồng chí Phan Tố Đức, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhắn nhủ, đây là thế hệ đảng viên tiền bối, là nhân chứng của một thời kỳ lịch sử hào hùng trong phong trào cách mạng của Đảng, của đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao tăng huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đ/c Phan Tố Đức.

Vì vậy, Đảng bộ huyện Thanh Chương, xã Võ Liệt cần phải trân trọng và phát huy những tấm gương sáng của các thế hệ tiền bối, truyền thống vùng đất cách mạng, hiếu học trong sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng hôm nay. Bí thư tỉnh ủy mong muốn, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm sóc người có công, các gia đình chính sách, đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Tác giả: Thái Dương – Duy Thanh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP