Trong nước

Bí thư Huyện đoàn bị khai trừ Đảng vì sinh 2 con ngoài giá thú lên tiếng về ông bố bí ẩn

Bà Nguyễn Thị Hà – Bí thư Huyện đoàn Yên Định (Thanh Hóa) cho hay, sẽ giữ bí mật danh tính bố của 2 đứa trẻ, tự chịu trách nhiệm, một mình nuôi con và cho rằng bị khai trừ ra khỏi Đảng là quá nặng so với vi phạm của mình.

Ngày 16/6, trao đổi qua điện thoại với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Nguyễn Thị Hà – Bí thư Huyện đoàn Yên Định, tỉnh Thanh Hoá cho biết, sau khi bị Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng bà cảm thấy buồn và đang xin nghỉ việc ở nhà.

Theo bà Hà, việc vi phạm kỷ luật Đảng, bị tổ chức xử lý kỷ luật thì bản thân xin chấp nhận. Tuy nhiên, việc bì khai trừ ra khỏi Đảng là quá nặng so với vi phạm.

“Tôi làm thì xin chấp nhận thôi. Tôi theo dõi các vụ việc ở các tỉnh khác, huyện khác người ta tham ô tham nhũng thì người ta chỉ bị kỷ luật cảnh cáo, cách chức thôi. Còn tôi vi phạm đạo đức, lối sống thì lại bị khai trừ ra khỏi Đảng là quá nặng nề. Biết là vi phạm đạo đức lối sống, nhưng đúng ra người ta cũng phải xét tính nhân văn để giảm nhẹ khi xử lý” – Bà Hà cho biết thêm.

Trụ sở làm việc của Huyện đoàn Yên Định nằm trong khuôn viên trụ sở Huyện ủy Yên Định.

Bà Hà cho biết, năm 2007, bà kết hôn với chồng là anh T. X. C. và sinh được một người con trai. Từ năm 2009 – 2013, vợ chồng bà này sống ly thân với nhau. Cũng trong năm 2013, bà Hà sinh tiếp hai người con trai (sinh đôi) với người khác. Năm 2014, thương con nên bà Hà và chồng quay trở lại chung sống với nhau tới năm 2019. Cuối năm 2019, Bí thư Huyện đoàn Yên Định ly hôn với chồng là ông C.

Ly hôn xong, ông C. chồng bà này mới viết đơn tố cáo vợ “ngoại tình” sinh 2 đứa con với người khác gửi cơ quan chức năng. Người chồng bà Hà nghi ngờ quan hệ “trên mức bình thường” với vợ mình là ông P. (một Phó Chủ tịch UBND xã trên địa bàn huyện Yên Định).

Tuy nhiên, bà Hà khẳng định, việc chồng tố cáo bà này có quan hệ với ông P. là do nghi ngờ, hoàn toàn không có căn cứ. Việc tố cáo là do chồng có hiềm khích với ông P., nhằm mục đích trù dập. Hai đứa con trai của bà sinh ra (không cùng huyết thống với chồng) không liên quan đến ông P.

Dãy nhà làm việc của Huyện đoàn Yên Định, nơi bà Nguyễn Thị Hà giữ chức bí thư.

“Ly hôn xong thì chồng tôi mới gửi đơn tố cáo. Tôi cũng không ngờ chồng lại làm như vậy. Sau này nếu mình không có khả năng nuôi con, con lớn lên thì mình sẽ nói cho nó biết bố nó là ai. Hiện tại, tôi không nói với ai về bố nó hết, tôi sẽ đi làm và đủ điều kiện nuôi con, bên cạnh tôi còn có gia đình. Vấp ngã ở đâu tôi sẽ đứng lên ở đó” – Bà Hà chia sẻ.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, năm 2019, khi thấy vợ là bà Nguyễn Thị Hà – Bí thư Huyện đoàn Yên Định (Thanh Hóa) thờ ơ việc gia đình, nghi ngờ vợ ngoại tình nên ông T. X. C. (chồng bà Hà) đi giám định ADN của 2 đứa con trai (sinh đôi vào năm 2013 – trong thời kỳ hôn nhân) để xác định huyết thống với mình.

Kết quả giám định ADN xác định, 2 người con trai do vợ sinh ra và ông C. không cùng huyết thống với nhau. Ông C. đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo vợ vi phạm đạo đức, lối sống khi “có quan hệ trên mức bình thường” với ông P. (một Phó Chủ tịch UBND xã tại huyện Yên Định) và sinh ra hai người con trên.

Ngày 4/5, Huyện ủy Yên Định có Tờ trình số 90-TTr/HU đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa thành lập Đoàn kiểm tra xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Hà.

Từ kết quả kiểm tra, căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy khuyết điểm, vi phạm của bà Nguyễn Thị Hà đến mức phải khai trừ ra khỏi Đảng và đề nghị Huyện ủy Yên Định xử lý kỷ luật với Đảng viên Nguyễn Thị Hà.

Tiếp đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã thống nhất với đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Nguyễn Thị Hà.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP