Thế giới

Bị quả táo rơi từ tầng 24 trúng đầu bé 3 tháng tuổi hôn mê sâu

Qua camera và mẫu ADN trên quả táo, cảnh sát xác định được người ném quả táo xuống dưới là một bé gái 11 tuổi ở tầng 24.

Lúc 16h ngày 9/3/2018, bà ngoại của một bé gái 3 tháng tuổi ở Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc cho cháu xuống dưới chung cư tắm nắng. Đột nhiên một quả táo rơi trúng vào đầu em bé. Sau sự việc, khuôn mặt của bé gái trắng bệch, đầu sưng, bất tỉnh rồi rơi vào hôn mê.

Với sự giúp đỡ của người dân sống gần đó, người thân cháu bé ngay lập tức gọi cảnh sát và gọi cấp cứu. 10 phút sau, xe cứu thương đến. Em bé được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Do tình trạng chấn thương nghiêm trọng, bé được chuyển đến bệnh viện Nhi Thâm Quyến (Trung Quốc).

Bé gái bị chấn thương nghiêm trọng.

Cơ quan công an Đông Quản (Trung Quốc) cử đội điều tra sự việc. Sau khi theo dõi video của camera giám sát ghi lại trước và sau sự việc, kiểm tra các hộ gia đình ở dọc theo hướng quả táo rơi, mẫu ADN trên quả táo, cảnh sát xác định được người ném quả táo xuống dưới là một cư dân trong chung cư. Người ném quả táo là một cô bé 11 tuổi đang ở nhà một mình trên tầng 24.

Gia đình bé gái là nạn nhân yêu cầu bồi thường hơn 5,44 triệu nhân dân tệ (khoảng 18,5 tỷ đồng). Theo giám định, bé bị thương nặng hạng 2, suốt đời phải có người chăm sóc. Tại thời điểm diễn ra phiên tòa bé gái đã phải nhập viện nhiều lần.

Anh Yu, cha của bé gái cho rằng gia đình có con ném quả táo từ trên cao xuống phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho khuyết tật mà con gái anh đang phải gánh chịu. Vì vậy, ông đã kiện ra tòa, đòi bồi thường hơn 5,44 triệu nhân dân tệ. Tính đến ngày bắt đầu phiên xét xử, nạn nhân đã phải nhập viện 5 lần, tổng thời gian nằm viện là 150 ngày.

Quả táo bị ném từ trên cao xuống.

Chiều ngày 18/4/2019, tòa án ở Đông Quản mở phiên tòa xét xử. Tai phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị đơn đã xin lỗi nguyên đơn. Nhưng vị này cho rằng yêu cầu bồi thường của nguyên đơn là quá cao.

Tại phiên tòa, luật sư của bị cáo đã nộp đơn tố công ty bất động sản chủ đầu tư là đồng phạm. Bởi các biện pháp an toàn chưa được thực hiện để ngăn chặn các vật thể từ trên cao rơi xuống làm bị thương người bên dưới. Nguyên đơn cũng đồng ý đưa công ty bất động sản là chủ đầu tư là đồng phạm.

Vì có thêm tình tiết này nên thẩm phán của phiên tòa đã tạm hoãn phiên tòa. Mặc dù, sự việc đã xảy ra hơn 1 năm nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Tác giả: Tố Quyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP