Đẹp

Bí kíp tự cắt tóc mái tại nhà 'siêu chuẩn'

Tóc mái dài rất nhanh và chị em phụ nữ thường ngại ra tiệm vì nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là 3 kiểu tóc mái mà bạn có thể tự cắt tại nhà vừa đơn giản lại chẳng tốn kém.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để ghé qua tiệm làm tóc thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách tự cắt tóc mái tại nhà vô cùng đơn giản nhưng đẹp bất ngờ.

Mái chéo

Tóc mái xéo được đánh giá là phù hợp với tất cả các dạng khuôn mặt. Bên cạnh đó, cách tạo dáng cho kiểu mái này cũng rất dễ thực hiện.

Tóc mái xéo được đánh giá là phù hợp với tất cả các dạng khuôn mặt của chị em Ảnh minh họa: Internet

Trước khi cắt mái chéo, chị em cần lưu ý không được cắt lúc tóc còn ướt. Bởi vì, tóc ướt sẽ khiến bạn mất kiểm soát độ dài của tóc. Sau khi gội đầu xong, hay sấy cho tóc khô hoàn toàn.

Tiếp theo, cần để ý xem tóc của mình có đang ở đúng vị trí hay không. Nếu tóc của bạn đang rẽ đường ngôi thì phải dùng lược chia ngôi cho chính xác rồi mới cắt.

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn hãy dùng kẹp mỏ vịt tách riêng phần tóc mái định cắt với phần tóc khác. Bởi chỉ cần một đường kéo cắt nhầm thôi là cũng rất khó sửa lại.

Bước 2: Để đường kéo không bị lệch, hãy lấy kẽ tay kẹp chặt tóc mái và đưa ra phía trước mặt. Tiếp theo, từ đỉnh đầu dùng lược chải phần tóc mái lên trước mặt. Nếu muốn tóc mái theo chiều nào thì kéo tóc theo chiều ngược lại.

Bước 3: Cắt tóc theo chiều lượn của ngón tay trỏ. Nên cắt chậm, nhẹ nhàng tỉa tóc một cách cẩn thận.

Bước 4: Sửa sang lại phần tóc đã cắt cho khỏi lởm chởm.

Chỉ với 4 bước đơn giản ở trên, chị em đã có ngay kiểu tóc mái xéo cực đẹp mắt và điệu đà rồi.

Mái thưa

Đây là kiểu tóc mái đặc trưng của phụ nữ xứ sở kim chi. Kiểu mái thưa không quá cầu kỳ và phức tạp mà chỉ vài lọn tóc mái mềm mại là đã đủ làm nên sự duyên dáng và dịu dàng cho phái đẹp.

Tóc mái thưa tạo nên vẻ đẹp dịu dàng và duyên dáng của mỗi người phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Lấy một lọn tóc nhỏ ở chính giữa trán sao cho phần chân của lọn tóc tạo thành hình mũi tên chúi xuống. Sau đó, bạn hãy cột gọn lọn tóc này lại, còn phần tóc kia thì búi gọn gàng.

Bước 2: Dùng kéo cắt một đoạn nhỏ của lọn tóc buộc trước trán. Lưu ý, bạn chỉ cần cắt phần tóc này chạm đến lông mày là được. Bởi vì, tóc mái ngắn hơn lông mày sẽ tạo cảm giác cũn cỡn, mất đi vẻ mềm mại.

Bước 3: Sau khi cắt lần 1, nếu tóc vẫn hơi dài thì bạn có thể cắt thêm một chút nữa sao cho phù hợp với khuôn mặt mình nhất.

Bước 4: Bỏ chiếc thun buộc tóc ra là bạn đã có ngay kiểu mái thưa đậm chất Hàn rất đáng yêu và tươi trẻ.

Bạn hãy cắt tóc mái thưa theo các bước như trong hình - Ảnh minh họa: Internet

Mái ngang

Đây thực sự là một trong những kiểu tóc mái được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Bởi vì, mái ngang không chỉ giúp “ăn gian” về tuổi tác mà còn che đi nhược điểm của khuôn mặt.

Ngoài ra, những quý cô có gương mặt dài hay bầu bĩnh thì đây đích thị là kiểu tóc mái dành riêng cho bạn.

Mái ngang không chỉ giúp “ăn gian” về tuổi tác mà còn che đi nhược điểm của khuôn mặt - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy cột gọn phần tóc dài phía sau lên cao. Tiếp theo, dùng lược chải thẳng phần tóc mái và chia thành 2 phần đều nhau.

Bước 2: Dùng lược kéo phần tóc phía trước xuống đến độ dài mà bạn muốn. Sau đó, giữ tóc cố định và dùng kéo cắt đi một đoạn tóc đến chân mày.

Bước 3: Tiếp tục dùng lược kéo tóc mái xuống để cắt phần rìa hai bên tóc. Bạn nên giữ kéo ở một góc 45 độ rồi nhẹ nhàng tỉa chúng sao cho đều và ngang nhau.

Bước 4: Sử dụng máy sấy tóc và lần lượt chải từ 2 bên mái vào chính giữa để tạo độ bồng bềnh.

Sử dụng máy sấy tóc và lần lượt chải từ 2 bên mái vào chính giữa để tạo độ bồng bềnh - Ảnh minh họa: Internet



Tác giả: Thùy Duyên (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP