Xã hội

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Công tác xã hội năm 2020

Với mong muốn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Công tác xã hội năm 2020.

Hướng tới kỷ niệm ngày Công tác xã hội năm 2020, Tổ CTXH đã kết hợp với chi hội Điều dưỡng và Đoàn thanh niên Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc hỗ trợ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, như cắt tóc, gội đầu cho bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện; Tặng quà cho người bệnh khó khăn; Hướng dẫn rửa tay, tặng khẩu trang & nước rửa tay cho bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện; Chăm sóc cho bệnh nhân già yếu, neo đơn; Tư vấn giáo dục sức khỏe tận nơi cho bệnh nhân nội trú;…

Cảm nhận sự chia sẻ, yêu thương từ chuỗi hoạt động này, chị Nguyễn Thị H.- một bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện chia sẻ: “Tôi thấy rất xúc động khi được nhân viên bệnh viện quan tâm thế này. Các anh chị bận như thế mà vẫn chăm lo tinh thần cho người bệnh như vậy thật là đáng quý. Những việc làm đầy ý nghĩa này đã giúp động viên tinh thần cho chúng tôi yên tâm chữa bệnh”.

Dù chỉ mới đi vào hoạt động chưa đầy một năm nhưng dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An, Tổ Công tác xã hội Bệnh viện bước đầu đã có những hoạt động chủ động, sáng tạo, từng bước khẳng định vai trò của mình trong công tác trợ giúp người bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe, hoạt động CTXH cộng đồng…

Nhờ những hoạt động thiết thực của Công tác xã hội, người bệnh được chăm sóc sức khỏe toàn diện về “y tế - tâm lý - xã hội” từ lúc vào viện cho tới lúc ra viện. Những hoạt động CTXH không chỉ hỗ trợ đời sống tinh thần cho mỗi bệnh nhân & người nhà, hỗ trợ về vật chất cho những người bệnh khó khăn mà còn xây dựng, cải thiện và duy trì các mối quan hệ tích cực giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà.

BỆNH VIỆN CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH NGHỆ AN: “An toàn – Uy tín – Thẩm mỹ”

Địa chỉ: Số 138- Đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Hưng Dũng, TP. Vinh (Bệnh viện Ba Lan cũ)

Hotline CSKH: 08 1664 5656

Website: http://bvctchna.vn

Tác giả: Đậu Huyền

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP