Xã hội

Bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở Việt Nam được ra viện

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông báo, trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở nước ta đã được chữa khỏi, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108) cho biết, sau 2 tuần cách ly, điều trị, bệnh nhân K.V.H.M. - người nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam đã xét nghiệm âm tính ngày 1/1 và ra viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sau khi F0 này ra viện, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân tại nhà, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh minh hoạ: SKĐS)

Trước đó, ngày 19/12, Bệnh viện 108 tiếp nhận 1 ca COVID-19 là hành khách trên chuyến bay Bamboo Airway QH9028 từ Anh về Việt Nam. Người này tên K.V.H.M., có xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay.

Ngay sau đó, hành khách được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly của bệnh viện, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 20/12, Bệnh viện 108 tiến hành giải trình tự bộ gen SARS-CoV-2 nhiễm trên bệnh nhân này bằng phương pháp giải trình tự thế hệ mới, sử dụng công nghệ Oxford Nanopore (ONT), kết quả là nghi ngờ nhiễm biến thể Omicron.

Ngày 21/12, nhóm nghiên cứu tiếp tục tiến hành lấy mẫu, giải trình tự lại cho bệnh nhân K.V.H.M. Kết quả giải trình tự gen xác định, bệnh nhân mang biến chủng Omicron (B.1.1.529). Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron ghi nhận tại nước ta.

Bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly riêng biệt của Bệnh viện 108 và được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt, đảm bảo không lây nhiễm cho cộng đồng và an toàn cho công tác phòng, chống dịch tại bệnh viện.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP