Thế giới

Bé sơ sinh 5 ngày tuổi bất ngờ bị chấn thương sọ não bởi hành động mất nhân tính của nữ y tá, xem camera mọi người càng thêm phẫn nộ

Đoạn video được đăng tải cho thấy nữ y tá này đã có hành động cực kì thô bạo với bé sơ sinh. Hiện vụ việc đã được trình lên Nhà xanh để yêu cầu điều tra.

Mới đây, sự việc một em bé 5 ngày tuổi ở Busan (Hàn Quốc) bị y tá bạo hành dẫn đến chấn thương sọ não khiến dư luận nước này hết sức quan tâm. Theo lời người cha kể lại, vào ngày 15/10 anh đã đưa vợ vào một phòng khám sản khoa ở quận Dongnae (thành phố Busan) để sinh con. Theo dự kiến, vợ con anh sẽ được xuất viện vào ngày 21/10.

Thế nhưng vào lúc 11h tối ngày 20/10, em bé bỗng có dấu hiệu khó thở và được chuyển vào một bệnh viện đại học. Tại đây các bác sĩ kết luận em bị chấn thương sọ não, chảy máu não, tổn thương tế bào não và yêu cầu thông tin chi tiết về quá trình điều trị ở phòng khám.

Phía phòng khám cho biết em bé đã bị va đập trên xe cứu thương trong quá trình di chuyển đến bệnh viện, dẫn đến những tổn thương về não. Tuy nhiên tài xế lái xe và nhân viên cứu hộ đi cùng đã phủ nhận điều này.

Cha mẹ của bé sau đó đã báo cảnh sát. Sau khi điều tra, cảnh sát đã bắt giữ một nữ y tá làm việc ở phòng khám trên do nghi ngờ bà đã bạo hành em bé sơ sinh 5 ngày tuổi, khiến em bị tổn thương nghiêm trọng về thể chất. Sự phẫn nộ của dư luận Hàn Quốc càng tăng cao khi cảnh sát công bố video camera quay lại sự việc xảy ra vào ngày 20/10. Video cho thấy nữ y tá đã túm lấy chân bé sơ sinh, giơ lên cao ngang mặt và thả mạnh xuống giường.

Hình ảnh được cắt ra từ camera cho thấy nữ y ta đã dốc ngược em bé lên và thả mạnh xuống giường. Đoạn video được ghi lại vào khoảng 1 giờ sáng ngày 20 tháng 10.

Phía cảnh sát cũng cho biết thêm nữ y tá đã bạo hành bé sơ sinh này theo cách tương tự vào ngày 18 và 19/10. Tuy nhiên, video trích từ camera ngày 20/10 đã bị xóa mất 2 tiếng ghi hình mà không rõ lý do. Họ nghi ngờ các nhân viên phòng khám giả mạo đoạn phim gốc để che đậy điều gì đó.

Hiện cha mẹ của em bé đã đăng một văn bản kiến nghị lên trang web của văn phòng tổng thống kêu gọi điều tra kỹ lưỡng. Phòng khám này cũng đã đóng cửa sau khi cuộc điều tra được diễn ra.

Tác giả: NT

Nguồn tin: Helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP