Thể thao

Bật mí bất ngờ về 2 CLB châu Âu mà HLV Park Hang Seo cực kỳ quan tâm

Trong trao đổi với báo giới gần nhất, HLV Park Hang Seo có kể ra 2 cái tên tại châu Âu mà ông đặc biệt dành sự quan tâm. Nhưng đó không phải là lời mời trong tương lai mà đến từ sự quan tâm chuyên môn của nhà cầm quân Hàn Quốc này.

Đúng ở thời điểm mà HLV Park Hang Seo chưa vội gia hạn hợp đồng 1 năm với VFF trên cương vị dẫn dắt U22 và ĐTQG Việt Nam, nhà cầm quân Hàn Quốc bất ngờ nhắc đến 2 CLB nước ngoài mà ông thường xuyên quan tâm. Đó là Leipzig của Đức và Arsenal đến từ Anh.

Lý giải về việc quan tâm tới 2 CLB này, ông Park bật cười phân bua: “Thực ra tôi hay xem bóng đá Anh, Tây Ban Nha nhưng không có ý định học theo họ. Khi còn ở Hàn Quốc tôi từng nghiên cứu Câu lạc bộ Arsenal.

Hiện tại, tôi cũng có xem thêm Câu lạc bộ Leipzig của Đức đang được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên khá trẻ. Sở dĩ tôi nghiên cứu đội bóng này và thi thoảng bàn luận với các cộng sự vì họ cũng vận hành sơ đồ 3 trung vệ”.

HLV Park Hang Seo khẳng định Arsenal là đội bóng mà ông yêu thích

Sơ đồ 3-4-3 với những biến thể khác nhau cũng là đội hình “tủ” của ông Park. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã rất thành công khi thổi vào đội tuyển Việt Nam một luồng gió mới, sức chiến đấu mới và lối chơi mới. Ông Park cũng từng bày tỏ dự định trong tương lai sau khi rời ghế HLV ĐT Việt Nam. Đó là phát triển bóng đá trẻ.

Ông từng nói: “Quay về Hàn Quốc làm việc? Còn chỗ đứng cho tôi sao? Những học trò cùng tôi góp sức ở World Cup 2022 như Park Ji Sung, Lee Young Pyo đều đã quay lại K-League và đóng góp một cách xuất sắc. Ahn Jung Hwan thì có hình ảnh rất tốt trên truyền hình. Phải nói thật là tôi muốn góp sức mình vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, nhất là các cầu thủ trẻ”.

Ông Park nói thêm: “Ở một mức độ nào đó, tôi đã đáp ứng phần nào sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Nhưng đó đã là quá khứ và tôi không muốn đề cập nữa. Những gì đẹp đẽ trong quá khứ thôi hãy để là kỷ niệm. Tôi muốn hướng đến năm 2021, công việc của tôi là tương lai. Và đối diện với kết quả sắp tới mới chính là cuộc đời huấn luyện viên.

Ngoài ra, ông cũng dành tình cảm cho cả RB Leipzig

Chúng ta không thể có tất cả. Tiền tài, danh vọng một ngày nào đó cũng sẽ tan biến. Sự mến mộ rồi cũng sẽ giảm bớt đi. Với tôi, điều quan trọng nhất bây giờ là nỗ lực hoàn thành công việc được giao. Tiếp theo là gia đình. Tiếp nữa tôi mong muốn những người bạn của tôi luôn được bình an.

Tôi cũng muốn nói thêm, đối với con người phẩm hạnh rất quan trọng. Tôi muốn các cầu thủ là những người có phẩm hạnh. Trong cuộc sống gia đình hay ở một tổ chức nào đó, nếu cầu thủ có phẩm hạnh, họ sẽ tự vượt qua cám dỗ”.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP