Thể thao

Báo Thái Lan chê đội nhà đá xấu Công Phượng: 'Thua Việt Nam về tỉ số lẫn lối chơi'

Cầu thủ Pansa Hemviboon của ĐT Thái Lan đang bị truyền thông xứ Chùa vàng lên án dữ dội vì pha "bỏ bóng đá người" với tiền đạo Nguyễn Công Phượng của ĐT Việt Nam.

Ở trận gặp ĐT Việt Nam, dù rất nỗ lực, thậm chí thi đấu có phần quyết liệt trên mức cần thiết, nhưng ĐT Thái Lan vẫn không thể vượt qua thầy trò HLV Park Hang Seo. Sai lầm của thủ môn Kawin ở phút cuối cùng đã khiến Thái Lan chấp nhận thất bại 0-1 và phải chơi trận tranh giải ba, nhường quyền đá trận chung kết cho ĐT Việt Nam.

Trong suốt 90 phút, ấn tượng mà ĐT Thái Lan để lại cho người xem chỉ là những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Trong số đó, pha “bỏ bóng đá người” của hậu vệ Pansa Hemviboon với Công Phượng được coi như là tình huống phản ánh rõ ràng nhất bộ mặt của ĐT Thái Lan trong trận đấu này.

Công Phượng và pha va chạm khiến anh phải nằm sân ngay sau đó vì đau đớn.

Mới đây nhất, chính báo giới Thái Lan cũng đã lên tiếng chỉ trích hậu vệ này, họ cho rằng Pansa đang chơi một thứ bóng đá xấu xí, không đúng với bản sắc của ĐT Thái Lan.

Cụ thể, trên tờ Siamsport nhận xét: “ĐT Thái Lan vừa để thua trước ĐT Việt Nam với tỉ số 0 -1. Trong suốt 90 phút của trận đấu, đội bóng của chúng ta đã chơi một thứ bóng đá máu lửa, nhưng trên mức cần thiết.

Điều này đã để lại một ấn tượng xấu về bóng đá Thái Lan trong mắt NHM trong và ngoài nước. Pansa Hemviboon, người có pha vào bóng quyết liệt với Công Phượng xứng đáng là cầu thủ chịu nhiều chỉ trích nhất. Với tinh thần của bóng đá Thái Lan xưa nay, tình huống này là một điểm trừ trong mắt NHM nước nhà“.

Tờ Siamsport lên tiếng chỉ trích ĐT Thái Lan vì lối chơi thô bạo.

Bên cạnh đó, tờ Siamsport còn cho rằng LĐBĐ Thái lan nên có những biện pháp kỷ luật cứng rắn với các cầu thủ để tránh tình trạng “nóng quá mức cần thiết” như trường hợp của Pansa.

“Bóng đá Thái Lan đang đi xuống, đó là thực tế. Tuy nhiên, chúng ta không nên vì thế mà đánh mất bản sắc của mình. Xây dựng một lối đá đẹp đã khó, giữ được nó còn là điều quan trọng hơn.

LĐBĐ Thái Lan nên có những biện pháp cảnh cáo với các cầu thủ để tránh những hành vi không đẹp trên sân. Chúng ta không thể thua ĐT Việt Nam về cả tỉ số lẫn lối chơi như thế này được. Thất bại này thực sự sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh với LĐBĐ Thái Lan về cách làm bóng đá trong thời gian tới“, tờ báo này cho hay.

Sau trận thua trước ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan sẽ gặp ĐT Ấn Độ trong trận tranh giải ba King's Cup vào ngày 8/6. Cũng trong ngày 8/6, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp ĐT Curacao để tranh cúp vô địch.

Tác giả: Thái Việt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP