Thế giới

Bàng hoàng trước nguyên nhân cụ bà 71 tuổi sát hại cả gia đình chồng

Một phụ nữ 71 tuổi ở miền trung Nhật Bản đã sát hại chồng và bố mẹ chồng, do bản thân quá căng thẳng và mệt mỏi khi phải chăm sóc gia đình.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Japan Times

Bà Masako Kishimoto (71 tuổi) bị bắt với cáo buộc dùng khăn tắm siết cổ chồng tới ngạt thở, nạn nhân là ông Takio (70 tuổi).

Sau khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát tiếp tục tìm thấy 2 thi thể của ông Yoshio, (93 tuổi), và bà Shinobu (95 tuổi), họ là bố mẹ chồng của nghi phạm.

“Tôi đã siết cổ ba người họ đến chết”, trích dẫn lời khai của bà Masako Kishimoto tại đồn cảnh sát.

Ông Takio trước đó gặp khó khăn khi di chuyển sau khi bị đột quỵ nhẹ, còn bà Shinobu đã được chính quyền chứng nhận là cần chăm sóc.

Cảnh sát tiến hành lục soát căn nhà nơi gia đình bà Masako và 3 nạn nhân cùng sinh sống. Nhân viên điều tra tin rằng động cơ khiến bà Masako thực hiện tội ác là do quá mệt mỏi với việc phải chăm sóc họ dù bản thân cũng đã ở tuổi cần được nghỉ ngơi.

Bà Masako cũng được đưa tới bệnh viện kiểm tra sau khi bà được cho đã uống thuốc ngủ để tự tử. Hiện thời, bà đã trong tình trạng ổn định.

“Bà ấy nói với tôi rằng bà ấy cảm thấy kiệt sức vì phải chăm sóc mọi người và hiện bà ấy thấy không khoẻ”, một phụ nữ 72 tuổi nói về cuộc trao đổi của bà với bà Masako hồi đầu năm nay.

Ngôi nhà của gia đình bà Masako nằm trong khu dân cư cách ga Tsuruga khoảng 2,5 km về phía nam.

Ông Takio từng kế thừa gia nghiệp của cha và trở thành giám đốc một công ty xây dựng và bà Masako là thành viên trong hội đồng công ty và phụ trách mảng kế toán.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP