Xe

Audi SQ5 đời 2021 ra mắt: Trang bị duy nhất động cơ diesel, công suất 336 mã lực

Mới đây, hãng xe sang của Đức đã cho ra mắt mẫu Audi SQ5 đời 2021. Xe được trang bị duy nhất động cơ diesel với công suất yếu hơn đời cũ, ở mức 336 mã lực.

Theo Zing, sau khi giới thiệu Q5 thế hệ thứ 2 cách đây 5 tháng, Audi cũng cho ra mắt SQ5 2021, biến thể hiệu suất tầm trung của Q5. SQ5 2021 được trang bị duy nhất động cơ diesel TDI tại châu Âu, thiết kế xe cũng được thay đổi đôi chút so với đời cũ.

Về ngoại thất, theo báo Kiến Thức, Audi SQ5 2021 sở hữu ngoại thất với những đường nét thiết kế góc cạnh và hiện đại tương tự như Q5 ra mắt cách đây ít lâu.

Audi SQ5 2021. Ảnh: Kiến Thức

Sự khác biệt của bản này với bản thường là hệ thống treo S Sport với giảm chấn chủ động, đặt xe thấp hơn 30 mm. Audi cũng cung cấp thêm cho khách hàng sự lựa chọn vi-sai thể thao trong khi bộ mâm nhôm kích thước 20 inch sẽ là trang bị tiêu chuẩn, tùy chọn lên mâm 21 inch. Công nghệ đèn hậu OLED tối tân cũng được trang bị cho xe, đèn pha trước sẽ là đèn LED tiêu chuẩn và có thể tùy chọn lên thành đèn LED Matrix.

Về nội thất, bên trong khoang lái của Audi SQ5 TDI 2021 được bọc da tự nhiên hoặc da nhân tạo, ghế ngồi chỉnh điện với logo S được dập nổi trên tựa đầu, ốp bệ cửa phát sáng, chỉ khâu tương phản trên ghế và vô-lăng, ốp nhôm xước cũng là trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng có thể tùy chọn thêm nhiều vật liệu ốp khác, bao gồm cả sợi carbon, ghế ngồi có thể bọc da Nappa và có thể có thêm tùy chọn massage.

Xe sở hữu hệ thống giải trí gồm màn hình trung tâm có kích thước 10,1 inch, tích hợp hệ thống quản lý Audi MIB 3 mới. Cụm đồng hồ cũng được thay thế bằng màn hình điện tử, có kích thước 12,3 inch với các kiểu hiển thị thông tin khác nhau gồm Dynamic, Sport và Classic, chế độ Vorsprung đặc biệt hiển thị thêm một số các thông tin quan trọng khác thông qua hệ thống hắt kính.

Nội thất của xe. Ảnh: Paultan

Về khả năng vận hành, theo Zing, Audi SQ5 2021 được trang bị động cơ V6 3.0L cho công suất 336 mã lực. Mô-men xoắn cực đại vẫn ở mức 700 Nm nhưng được trải dài ở dải vòng tua 1.750-3.250 vòng/phút. SQ5 2021 vẫn được trang bị kèm động cơ hybrid 48 volt giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu thêm 0,7 lít/100 km.

Audi sẽ bắt đầu bán ra SQ5 2021 vào đầu năm sau, xe sẽ được sản xuất tại nhà máy San Jose Chiapa, Mexico. Giá khởi điểm của Audi SQ5 2021 sẽ ở khoảng 68.187 Euro tại thị trường Đức.

Audi AG là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, có trụ sở tại Ingolstadt (bang Bayern, nước Đức). Audi AG hiện là thành viên của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG. Audi chính thức phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2008.

Về chất lượng xe Audi, những mẫu xe thuộc thương hiệu xe sang của Đức này được đánh giá rất cao về chất lượng với khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định, ngoại hình bắt mắt, nội thất sang trọng và được trang bị nhiều tiện ích hiện đại.

Tuy nhiên, thương hiệu này cũng vẫn phải triệu hồi nhiều dòng xe trên thị trường vì lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng người dùng.

Trước đó, vào năm 2017, Audi đã ra thông báo triệu hồi 1,27 triệu chiếc xe trên toàn thế giới vì các lỗi xảy ra với các kết nối điện cho hệ thống sưởi phụ và có thể gây ra cháy.

Đợt triệu hồi này của Audi có phạm vi rất rộng, trong đó gồm 875.000 chiếc xe ở Châu Âu, 250.000 ở Bắc Mỹ và 47.000 chiếc ở Châu Á; do đó số lượng triệu hồi đã tăng lên 1,27 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, mới đây nhất là đợt triệu hồi 33 chiếc A8L do lỏng gioăng cao su giữa nắp ca pô và khoang động cơ đãn đến nguy cơ gây cháy.

Audi Việt Nam cho biết, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe sang Audi A8L 4.0 TFSI được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/2014 đến 12/2016, gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo. Trong những trường hợp bất lợi, nếu gioăng cao su để làm kín nữa nắp ca pô và khoang động cơ bị lỏng, nó có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe.

Điều này có thể dẫn đến gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ và các bộ phận lân cận có thể bị cháy xém. Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi Audi A8L nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Theo Audi Việt Nam, các mẫu xe Audi A8L dính lỗi vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận. Thời gian triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2020 tới ngày 15/11/2021.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP