Đẹp

Ăn gì để cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè?

Cam, dưa hấu, chanh, táo, sữa chua hay dứa đều là những thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm nhiệt cho cơ thể hiệu quả.

Cam

Cam chứa rất nhiều kali, giúp bổ sung lượng kali cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa chứng chuột rút. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa gần 80% là nước, giúp cơ thể luôn bảo đảm được lượng nước trong những ngày hè nóng bức.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi có thành phần vitamin C cao và rất nhiều chất xơ, cần thiết cho sức khỏe con người vào mùa hè. Bên cạnh đó, quả mâm xôi cũng chứa anthocyanin và phytochemical được cho là có thể ngăn ngừa được một số bệnh ung thư.

Dưa chuột

Dưa chuột là trái cây cần thiết cho cơ thể vì có tác dụng hydrat hóa rất cao, giúp cơ thể luôn mát mẻ và đủ lượng nước.

Dưa hấu

Dưa hấu có thành phần tới 92% là nước. Đây cũng là loại quả chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B6, C, cùng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Đào

Đào chứa nhiều vitamin A và C giúp da của bạn luôn khỏe mạnh. Loại quả này cũng giúp phòng ngừa một số bệnh thường xảy ra vào mùa hè.

Táo

Thành phần của quả táo có lượng chất xơ hòa tan gọi là pectin, có tác dụng giảm cân rất tốt. Thường xuyên tiêu thụ táo cũng giúp bạn hạ nhiệt cho cơ thể nhanh chóng trong những ngày hè nóng nực.

Dứa

Bromelain trong dứa giúp giảm viêm. Đây là cũng là loại trái cây chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng giúp làm mát cho cơ thể cần ăn nhiều vào mùa hè.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên giúp cơ thể luôn mát mẻ và đảm bảo đủ lượng nước. Các vitamin B trong sữa chua cũng có tác dụng trong việc làm dịu mụn nhọt và các vết loét, nhiệt miệng cho bạn trong mùa hè.

Chanh

Chanh là loại quả phổ biến trong mùa hè giúp làm mát cho cơ thể và thúc đẩy quá trình giải độc. Theo các chuyên gia, bạn nên uống nhiều nước chanh vào những ngày nắng nóng để giúp làm đẹp da và tăng cường miễn dịch.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP