Thể thao

AFC thông báo tiếp tục hoãn các giải đấu, trận đấu trong tháng 5 và 6/2020

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã tiếp tục gửi thông báo tới các Liên đoàn bóng đá thành viên về việc hoãn các trận đấu/giải đấu trong tháng 5 và 6/2020.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã tiếp tục gửi thông báo tới các Liên đoàn bóng đá thành viên về việc hoãn các trận đấu/giải đấu trong tháng 5 và 6/2020. Đây là thông báo thứ hai về việc hoãn thi đấu sau thông báo đầu tiên vào ngày 18/3/2020

Trong thông báo, AFC cho biết đã làm việc cũng như theo dõi chặt chẽ diễn biến của đại dịch Covid-19 trên toàn châu Á. Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện tại, AFC đã quyết định tiếp tục hoãn tất cả các trận đấu giải đấu.

“Với hiện trạng các Chính phủ vẫn tiếp tục áp dụng lệnh cấm di chuyển giữa các quốc gia cũng như việc hoãn/hủy các chuyến bay của một số hãng hàng không nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, do vậy AFC quyết định tiếp tục hoãn tất cả các trận đấu, giải đấu trong tháng 5 và tháng 6/2020 cho tới thông báo tiếp theo” - Tổng thư ký AFC, Dato’ Windsor John cho biết.

Liên quan tới các giải đấu cấp CLB của AFC, AFC sẽ tiếp tục thảo luận với các Liên đoàn thành viên liên quan/các CLB về các lựa chọn có thể xảy ra với các trận đấu Vòng bảng của AFC Champions League và AFC Cup và sớm thông báo quyết định cuối cùng tới các LĐ thành viên/các CLB.

Covid - 19 đã gây ảnh hưởng tới các Liên đoàn bóng đá trong khu vực. Mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định kế hoạch đội tuyển Việt Nam không chịu bất cứ ảnh hưởng gì. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có kế hoạch chuẩn bị và hướng tới AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Giải đấu V-League hiện tại đang phải tạm hoãn do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này khiến HLV Park Hang-seo gặp khó trong quá trình chuẩn bị lực lượng cho AFF Cup 2020 cũng như vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên, mọi kế hoạch chuẩn bị cho hai mục tiêu lớn trên đều đã sẵn sàng.

"VFF và HLV Park Hang-seo đã có hết kế hoạch để thực hiện cho các mục tiêu cuối năm. Dẫu vậy, việc triển khai kế hoạch này còn phải phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh. Tùy thuộc vào tình hình bệnh, chúng tôi sẽ điều chỉnh và chốt khi có công bố hết dịch” - ông Lê Hoài Anh nói.

Tác giả: Đăng Huy

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: hoãn các giải đấu ,AFC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP