Thể thao

AFC lên tiếng bất ngờ về việc bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018

Phát biểu với báo chí khu vực mới đây, đại diện của AFC đã lên tiếng bất ngờ về việc tổ chức lại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại Asiad 2018.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin tại buổi lễ bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018 được tiến hành chiều ngày 5/7, nước chủ nhà Indonesia đã bỏ quên hai đội tuyển là Olympic UAE và Olympic Palestine. Trước việc này, LĐBĐ châu Á (AFC) yêu cầu phía chủ nhà Indonesia bốc thăm lại để các đội được góp mặt đầy đủ và tạo ra sự cạnh tranh công bằng ở giải đấu sắp tới.

Cách phân nhóm hạt giống mới trước lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam

Theo thông báo mới nhất từ Ban Tổ chức nước chủ nhà Indonesia, kết quả bốc thăm môn bóng đá nam hôm 5/7 đã bị hủy bỏ sau sự cố thiếu 2 đội Olympic Palestine và UAE. Để đảm bảo công bằng BTC sẽ tổ chức bốc thăm lại môn bóng đá nam vào ngày 22 hoặc 23/7. Cùng với việc tổ chức bốc thăm lại toàn bộ các bảng đấu của môn bóng đá nam, nước chủ nhà Indonesia cũng thay đổi điều lệ và cách phân nhóm hạt giống. Theo điều lệ mới, 26 đội bóng sẽ được chia thành 8 bảng gồm 2 bảng đấu có 4 đội và 6 bảng có 3 đội. Vòng bảng thi đấu với thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng trong.

Tuy nhiên, dù mốc thời gian này đã trôi qua nhưng việc bốc thăm chia bảng lại môn bóng đá nam tại Asiad 2018 vẫn chưa được nước chủ nhà tổ chức. Phát biểu với báo chí khu vực mới đây, ông Datuk Windsor John Paul, Tổng thư ký AFC đã lên tiếng khẳng định tổ chức này không hay biết gì về rắc rối đang diễn ra ở môn bóng đá nam tại ASIAD 2018: “Thời điểm này, Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và INASGOC chưa thông báo gì về buổi bốc thăm. Chúng tôi chưa nhận được văn bản nào từ phía nhà tổ chức địa phương. Chúng tôi chỉ biết là buổi bốc thăm ngày 5/7 đã xong nhưng vì 2 đội chưa có tên trong bảng đấu nên phải tiếp tục chờ. Quyết định có bốc thăm lại hay không và giải quyết như thế nào là quyền của OCA và INASGOC. Chúng tôi chỉ hỗ trợ chứ không can thiệp việc bốc thăm lại”.

Với việc nước chủ nhà Indonesia vẫn chưa chính thức tổ chức lại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam Asiad 2018 khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp khó khăn trong việc thăm dò và lên kế hoạch đối phó với những đối thủ tại vòng bảng.

Tuy nhiên, để chuẩn bị cho Asiad 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội vào sáng ngày 23/7. Trong buổi tập này, HLV Park Hang Seo chưa có đầy đủ lực lượng do 13 cầu thủ thuộc biên chế của Thanh Hóa, B.Bình Dương, SLNA và Hà Nội đang bận chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia 2018 diễn ra vào chiều ngày 25/7.

Sau buổi tập đầu tiên tại Hà Nội, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ di chuyển sang Hưng Yên từ ngày 24/7 và tập luyện tại Trung tâm PVF trong vòng 1 tuần lễ. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 1/8 để chuẩn bị cho giải Tứ Hùng diễn ra trên sân Mỹ Đình. Việt Nam sẽ lần lượt gặp Palestine (3/8), Oman (5/8) và Uzbekistan (7/8). Các trận đấu của Olympic Việt Nam sẽ đều diễn ra vào lúc 19h30 trên sân Mỹ Đình.


Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: AFC ,bốc thăm ,lên tiếng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP