Xã hội

Bất chấp nguy hiểm, khách chen chúc lên thuyền thăm đảo chè

Mỗi thuyền quy định chỉ chở 10-15 người, nhưng thực tế chở gấp đôi, vượt qua con đập dài chừng 2 km, sâu hàng chục mét để tới đảo chè ở Thanh An (Thanh Chương, Nghệ An).

Lượng người đổ về đảo chè ở xã Thanh An (Thanh Chương, Nghệ An) ngày một tăng, nhất là dịp cuối tuần. Ước tính của chính quyền địa phương, ngày đông nhất 300-400 người, từ nhiều tỉnh đổ về tham quan.

Để tới đảo chè, du khách phải mất 10-15 phút ngồi thuyền, vượt qua con đập Cầu Cau dài khoảng 2 km, chỗ sâu nhất 25 m.

thuyen cho khach 8522 1483454775
Trên thuyền có tới 30 người, trong đó chỉ vài người mặc áo phao. Ảnh: Hải Bình.

Đáp ứng nhu cầu du khách, hơn 10 thuyền máy chở khách tự phát được đưa vào phục vụ. Chủ thuyền thường chở gấp đôi số người được chở theo quy định. Trên mỗi thuyền có một số phao cứu sinh và áo phao, song chỉ số ít mặc. Nhiều áo phao được rải ra sàn thuyền làm chỗ ngồi.



Ông Nguyễn Cảnh Nam, Chủ tịch xã Thanh An, cho hay theo kiểm định trong 10 thuyền của người dân đưa đón khách có duy nhất một thuyền chở được tối đa 20 người, còn lại chỉ chở 10-15.

"Việc một số thuyền tranh giành khách, chở quá số người quy định và khách không mặc áo phao là có. Chúng tôi từng nhắc nhở, yêu cầu chủ thuyền ký cam kết, tuy nhiên việc này chưa có hiệu quả", ông Nam thừa nhận.

Chủ tịch xã cho biết sẽ nhờ cấp huyện tư vấn thêm về công tác quản lý du lịch.

Đảo chè ở xã Thanh An, huyện Thanh Chương (Nghệ An) rộng chừng 80 ha, được bao quanh bởi đập Cầu Cau. Mới đây, một số bạn trẻ tìm tới chụp ảnh, chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xem khen đẹp. Giờ đây những dịp cuối tuần, nhiều người đua nhau kéo về đảo chè khám phá.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP