Trong nước

Vợ trùm ma túy "Tàng Keangnam" chỉ biết chồng... buôn hoa quả!

Vợ Tàng - bị cáo Giàng Thị Sua - nói thị chỉ biết Tàng đi buôn hoa quả. Bị cáo Lương Thị Thảo thừa nhận có chuyến hàng Thảo trả cho Tàng 700 nghìn USD. Thảo biết tội của mình rất nặng nên đã mua sẵn chất độc xyanua để trong người, nếu bị phát hiện sẽ uống để tự tử...

cac bi cao tai phien toa 1473950266331
Các bị cáo trong phiên tòa.

Đầu giờ chiều 15/9, bị cáo Lương Thị Thảo (là đối tượng trực tiếp mua bán ma túy của Tráng A Tàng (tức "Tàng Keangnam") rồi sau đó bán lại thu lời bất chính hơn 200 nghìn USD) giữ nguyên lời khai như phiên tòa lần trước, không thắc mắc về bản cáo trạng, thừa nhận giao dịch mua bán ma túy hai bên với nhau theo cáo trạng là chính xác.

Thảo cho rằng không có mâu thuẫn, thù oán gì với Tàng, lúc nào bị cáo cũng khai đúng sự thật. Tất cả mọi lần giao dịch ma túy với Tàng, Thảo đều bán xong hàng mới thanh toán cho Tàng. Có chuyến Thảo thanh toán cho Tàng 700 nghìn USD. "Bị cáo biết tội của mình rất nặng nên đã mua chất độc xyanua để sẵn trong người, nếu bị phát hiện sẽ uống để tự tử. Nhưng việc đó chưa kịp thực hiện thì bị cáo bị bắt", Thảo nói.

Bị cáo Thảo khẳng định, đến giờ có nhiều sự việc liên quan đến vụ án Thảo đã quên vì thời gian diễn ra đã quá lâu. Thậm chí, số điện thoại của người thân mình, Thảo cũng không nhớ.

Trước khi dừng lời Thảo nói, "bị cáo biết bị cáo sai rồi, khai ra sự thật, chứ không đổ tội cho ai. Giờ bị cáo không biết 3 con của mình ai nuôi, cuộc sống của chúng ra sao, xin HĐXX cho bị cáo con đường sống để về nuôi con". Sau khi trả lời xong Thảo được đưa về phòng giam ngay.

2bi cao giang a cho voi net mat than nhien tai phien xet xu 1473950385479

Bị Cáo Giáng A Chờ (SN 1971, trú tại Bản Lóng Luông - Mộc Châu - Sơn La), là Phó Trưởng bản kiêm công an viên đã giúp sức tích cực cho Tàng thực hiện các hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Chờ đã thực hiện 4 lần mua bán trái phép chất ma túy với tổng số 950 bánh heroin.

Vào phòng xét xử với khuôn mặt thản nhiên, trả lời ráo hoảnh, Chờ khai do bị công an Sơn La đánh nhiều nên bị cáo khai bừa để đỡ bị đánh. Nhưng khi chủ tọa hỏi tại sao khi bị đưa về Bộ Công an lại không khai như vậy thì bị cáo Chờ trả lời quanh co.

Chờ khai mình làm nhiều nghề để nuôi vợ con, bà con dân tộc trên này toàn tiêu tiền đô, ít tiêu tiền Việt.

3bi cao trang a tang va luong thi thao tai phien toa 1473950266335
Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam)
4bi cao giang a sua vo trum ma tuy trang a tang voi khuon mat rau ri tai phien xet xu 1473950266333
Vợ Tàng nói chỉ biết chồng... buôn bán hoa quả!

Bị cáo Giàng Thị Sua (vợ Tàng) là người giúp sức tích cực cho Tàng trong việc mua bán ma túy. Sua đã thực hiện hành vi mua bán 265 bánh heroin.

Chiều 15/9, bước vào tòa với khuôn mặt rầu rĩ, Sua khai, không hiểu lý do vì sao mình bị bắt, không biết chồng bị cáo làm gì, chỉ biết chồng đi mua bán hoa quả, ngoài ra không biết gì.

Sua thừa nhận ngôi nhà ở Mỗ Lao mua hết 6 tỷ đồng, căn nhà ở Mộc Châu không biết mua và xây dựng hết bao nhiêu tiền vì chưa làm xong, nhưng Sua không nhớ mua nhà, xe ô tô khi nào, không biết tiền từ đâu mà có để mua các tài sản đó. Sua cho rằng bản cáo trạng không đúng, đề nghị HĐXX xem xét công minh đúng sự thật.

Phiên xử "Tàng Keangnam" ngày đầu đã có nhiều tình tiết bất ngờ. Dân trí tiếp tục thông tin diễn biến phiên xét xử trong những ngày tiếp theo.

Tác giả bài viết: Bá Đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP