Trong nước

Mỹ Đình 'vỡ trận', nhà xe muốn đối thoại với Chủ tịch Hà Nội

Liên quan tới sự việc hàng loạt tài xế chủ xe đình công từ chối phục vụ khách ở bến Mỹ Đình, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức buổi đối thoại với doanh nghiệp vận tải vào chiều nay (31/12).

Chuyển hành khách bị ‘bỏ rơi’ ở bến Mỹ Đình sang Giáp Bát
Hàng trăm xe khách bến Mỹ Đình bỏ bến phản đối phân tuyến

Đại diện Sở GTVT thông báo kế hoạch điều chuyển luồng tuyến tại ba bến xe ở Hà Nội với doanh nghiệp vận tải.

Phát biểu trong cuộc họp, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải tỉnh Ninh Bình đề xuất được được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay vì đến họp chỉ nhận thông báo của Sở Giai thông Vận tải (GTVT) Hà Nội về kế hoạch điều chuyển 425 nốt xe từ Mỹ Đình sang bến Nước Ngầm.

Bà cho rằng việc điều chỉnh này khiến 50 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình có nguy cơ phá sản. Bà lý giải hành khách có nhu cầu đi lại khu vực ở Cầu Giấy, Từ Liêm nhưng chỉ được phục vụ tới Nước Ngầm, phải bỏ tiền thêm đi xe khác. Trong khi tình trạng xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động nấp ở các điểm để đón và trả khách tới bất cứ đâu.

"Đương nhiên hành khách sẽ chọn xe dù đi vì chỉ mất một tiền mua vé 1 lần, không phải đón xe buýt, xe ôm nữa thay vì đi xe có nốt cố định", bà nói.


Tài xế từ chối phục vụ khách ở bến Mỹ Đình sáng 30/12.

Đồng quan điểm với bà Nga, đại diện công ty vận tải Xuân Hải (tuyến Thanh Hoá - Mỹ Đình) cho rằng nguyên nhân ùn tắc không phải chỉ do xe khách. Riêng tuyến Mỹ Đình - Thanh Hoá có 62 nốt/ ngày hoạt động theo quy định của pháp luật trong khi xe dù có 130 chiếc chạy xuyên tâm.

Trước đó, thời điểm bến Mỹ Đình mới hoạt động, Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Thanh Hoá vận động doanh nghiệp về hoạt động ở bến Mỹ Đình. Các doanh nghiệp mất nhiều năm xây dựng thương hiệu thì lại điều chuyển sang bến Nước Ngầm xây dựng lại từ đầu. "Việc điều chuyển này sẽ dẫn đến nguy cơ phá sản cho hàng trăm doanh nghiệp. Vì vậy chúng tôi tha thiết được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội để lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp vận tải", đại diện công ty vận tải Xuân Hải nói.


Đại diện Cty vận tải Xuân Hảo đề nghị được đối thoại với Chủ tịch Hà Nội.

Như đã đưa tin vào sáng 30/12, hàng loạt xe khách chạy tuyến Mỹ Đình đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… đồng loạt “đình công”, từ chối đón khách như thường lệ.

Cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, theo ước tính sơ bộ, có khoảng 100 lượt xe từ chối đón khách dẫn đến cảnh ùn ứ, lộn xộn.

Trước đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu, từ ngày 2/1/2017, Sở GTVT phải thực hiện việc điều chuyển xe khách chạy trái tuyến trên địa bàn và sẽ chỉ đạo công an “nhốt” các xe khách vi phạm, không để xảy ra tình trạng xe khách chạy xuyên tâm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP