Trong nước

Mẹ sửng sốt hay tin con trai chặt lìa chân tay người phụ nữ

Chị Hợi không ngờ con trai cả vốn nhút nhát lại dám vung dao chém người. Suốt đêm không ngủ, người mẹ cho rằng Doanh bị dụ dỗ nên mới hành động như vậy.

Cảnh đời thiếu phụ thuê người chặt chân tay để nhận 3,5 tỷ
Người tự chặt tay, chân từng môi giới mại dâm
Nhân chứng kể phút cô gái thuê chặt chân tay quằn quại bên đường sắt
Vụ thuê người chặt tay, chân: Khi tiền được đặt trên tính mạng và sức khỏe
Chi tiết vụ liên tiếp mua bảo hiểm rồi tự thuê người chặt tay, chân, giả bị tàu đâm
Thêm hình ảnh vụ thuê người chặt chân, tay để trục lợi bảo hiểm
Tự thuê người chặt chân tay, tạo hiện trường giả tai nạn để trục lợi tiền bảo hiểm


Sửng sốt vì con trai chặt lìa chân tay người phụ nữ: Chị Hợi không ngờ con trai cả vốn nhút nhát lại dám vung dao chém người.

Từ lúc biết tin con trai liên quan đến vụ chặt chân tay thiếu phụ 30 tuổi để hưởng một khoản tiền, chị Đào Thị Hợi (mẹ Doãn Văn Doanh, ở Phúc Thọ, Hà Nội) nước mắt ngắn dài.

Chiều muộn 25/8, khi khách đến nhà, chị cố cười đón chào nhưng đôi mắt chẳng giấu được nỗi lo về cậu con trai 21 tuổi. Người mẹ òa khóc sau mỗi lần bấm điện thoại nhưng Doanh không bắt máy. Chị bảo chẳng thể chợp mắt vì sợ con trai nghĩ quẩn, tự làm hại bản thân.

Nỗi lòng người mẹ

Hai lần tìm đến ngôi nhà cấp 4 cũ kĩ nằm quay lưng vào dãy căn hộ cao tầng ở xã Vân Phúc, phóng viên Zing mới gặp được mẹ của Doanh. So với phụ nữ cùng tuổi 40, chị Hợi trông già hơn nhiều. Chân đất bước ra đón khách, chị khẽ gật đầu, môi mím chặt kìm nén nỗi nghẹn ngào đang làm khóe mắt rưng rưng.

Bộ bàn ghế cũ kê gian giữa và chiếc tivi loại bóng hình dày cộp là hai đồ vật đáng giá trong nhà. Thiếu bàn tay đàn ông, mái ngói xô vỡ không người sửa sang, nắng chiếu xiên lên bức tường thấm nước loang lổ.

Chồng chị Hợi nghiện ma túy khi Doanh mới một tuổi. Nhiều năm lệ thuộc vào chất kích thích, công an đã đưa người đàn ông này đi cai. Không người đỡ đần, một mình chị Hợi làm lụng kiếm tiền nuôi 3 con ăn học.

Theo vị cán bộ cơ sở dẫn nhóm phóng viên vào nhà chị Hợi, Doanh chưa học hết cấp 3, ngày ngày theo người quen làm nghề hàn xì. Cả nhà tích cóp dựng được gian nhà lợp pro ximăng nhưng nắng nóng không ở được, phải tá túc nhờ nhà bác ruột.


Chị Đào Thị Hợi khóc khi kể về con trai. Ảnh:Hoàng Hà.


Trưa 24/8, chị Hợi được người thân báo tin con trai gây ra vụ việc. "Tôi rụng rời chân tay, cả đêm có ngủ được đâu. Nó hiền lắm, không ngờ lại thế", người phụ quệt nước mắt, nói không biết vì sao con trai biết Niên. Lúc đầu, Doanh nghe điện thoại nhưng không kể đầu đuôi. Thấy mẹ gặng hỏi, thanh niên này không trả lời và bỏ đi từ hôm đó.

Chị Hợi kể, trước đó con trai không có biểu hiện khác thường. Hàng ngày, Doanh vẫn đi làm, không nợ nần hay cần mua sắm thứ gì giá trị. Chiếc xe nam thanh niên đi làm là tiền tích góp của hai mẹ con.

“Tôi quá buồn, sợ cháu làm sai không dám về rồi tự làm hại thân. Bố cháu đã thế rồi, chỉ mong cơ quan chức năng cho cháu đừng mang điều tiếng, có cơ hội làm ăn", chị Hợi nói trong nước mắt.


'Kịch bản lỗi' của người thuê chặt chân tay để lấy 3,5 tỷ: Màn kịch thuê người chặt chân tay bị lật tẩy, thiếu phụ 2 con không nhận khoản bảo hiểm 3,5 tỷ đồng. Hiện chị ta đang phải di chuyển bằng chân gỗ.


Nghi ngờ bị dụ dỗ

Nghe chuyện, mắt anh Đào Văn Hiếu (em trai chị Hợi) cũng đỏ hoe. Là người hay nói chuyện với Doanh, anh Hiếu cho rằng cháu trai ít va vấp nên bị người ta dụ dỗ.

Người cậu kể, những lúc riêng tư vẫn nghe Doanh tâm sự. Dù thất vọng về bố nhưng con trai chị Hợi rất thương mẹ và hai em, không ngại đi xa làm việc vất vả.

Anh Hiếu cho rằng Doanh bị dụ dỗ nên mới chặt chân tay người khác. Ảnh: Hoàng Hà.


"Hiểu làm sao được. Đến nói chuyện nó còn nhát, sao dám cầm dao chặt chân người. Chắc chắn không phải vì tiền, có thể vì cháu quá dại nên bị lợi dụng", em trai chị Hợi quả quyết.

Nhớ lại những chuyện đã qua, anh Hiếu bảo khoảng nửa tháng trước, Doanh uống rượu say, tỏ ra chán nản. Người cậu hỏi chuyện nhưng thanh niên này không nói. Mấy lần nhà có cỗ nhưng Doanh không sang ăn.

Hai hôm nay, nhiều lần gọi điện, nhắn tin nhưng cháu không trả lời, anh Hiệp cũng sợ Doanh nghĩ quẩn, làm điều dại dột. "Nhà nghèo, bố thì dính tệ nạn, giờ thêm việc này, liệu còn ai dám lấy nó. Tiếng tai như thế thì tương lai phát triển ra sao?", người cậu khóc khi mở cửa căn nhà của vợ chồng chị Hợi xây lên nhưng phải bỏ không.

Rạng sáng 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nhận tin báo của Doãn Văn Doanh về vụ tai nạn đường sắt xảy ra ở phường Phú Diễn.

Khám nghiệm, cảnh sát không ghi nhận các dấu hiệu của một vụ tai nạn đường sắt. Phân tích lời khai của nạn nhân, điều tra viên phát hiện các điểm không hợp lý, từ đó nghi vấn thương tích chị này gặp phải có thể không do tai nạn đường sắt. Cảnh sát phát hiện Lý Thị Niên(30 tuổi) vừa mua bảo hiểm với số tiền chi trả khoảng 3,5 tỷ đồng.

Đối với Doanh, sau khi sự việc xảy ra đã cung cấp sai tên, tuổi. Anh ta thay đổi sim, điện thoại để cắt liên lạc với cơ quan chức năng, có dấu hiệu bỏ trốn.

Gần 3 tháng sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra tìm được Doanh và Niên nên triệu tập lên đấu tranh. Niên khai do làm ăn thua lỗ, nợ tiền không có khả năng chi trả nên thuê Doanh chặt chân tay với giá 50 triệu đồng, tạo hiện trường giả nhằm chiếm đoạt 3,5 tỷ tiền bảo hiểm.

Tác giả bài viết: Hoàng Hà - Phạm Duy - Bá Chiêm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP