Thế giới

KCNA: Malaysia có lỗi trong cái chết của Kim Jong Nam

Hãng thông tấn Bình Nhưỡng KCNA nói rằng Malaysia có lỗi trong cái chết của công dân Triều Tiên hồi tuần trước, cáo buộc chính phủ Malaysia có "thái độ không thiện chí".

Hãng thông tấn nhà nước KCNA chỉ trích Malaysia đã đi theo kịch bản do Hàn Quốc dựng lên. Theo hãng tin này, Malaysia ban đầu thông báo với Triều Tiên một người với hộ chiếu ngoại giao đã chết vì đau tim hôm 13/2.

Ngày 22/2, trong thông cáo báo chí mới nhất, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia cũng đặt câu hỏi đối với kết luận của cảnh sát Malaysia về cái chết của ông Kim Jong Nam ngày 13/2.

Cơ quan đại diện ngoại giao của Bình Nhưỡng lên tiếng chỉ trích phía Malaysia vì tỏ ra thiếu minh bạch trong quá trình điều tra. Theo đó, “cuộc điều tra nên được tiến hành dựa trên lời khai của hai nữ nghi phạm bị bắt cùng bằng chứng phạm tội” nhưng cảnh sát Malaysia đã tỏ ra thiếu công bằng khi hướng sự chú ý về phía các công dân Triều Tiên.
Đại diện Đại sứ quán Triều Tiên phát biểu trước báo chí hôm 19/2. Ảnh: Twitter Sumisha Naidu.
Theo phía Bình Nhưỡng, dung dịch được sử dụng trong "trò chơi khăm" này không phải thuốc độc và ông Kim Jong Nam đã qua đời vì một nguyên nhân khác. Đại sứ quán Triều Tiên kêu gọi Malaysia "ngay lập tức trả tự do cho các phụ nữ vô tội từ Việt Nam, Indonesia và cả công dân Triều Tiên, Ri Jong Chol, người bị bắt một cách vô lý".

Thông cáo của Đại sứ quán Triều Tiên cũng không đề cập tới hai nghi phạm mới mà cảnh sát Malaysia xác định là công dân nước này, một là bí thư thứ hai tại Đại sứ quán, người còn lại là nhân viên hãng hàng không Air Koryo.

Hiện Bình Nhưỡng không khẳng định người qua đời trong vụ tấn công tại sân bay tuần trước là ông Kim Jong Nam. Thay vào đó, Đại sứ quán nước này cáo buộc Malaysia đưa ra thông tin về người chết và yêu cầu người thân xét nghiệm ADN mà chưa có sự xác nhận của nhà chức trách Bình Nhưỡng.

Tác giả bài viết: Ngụy An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP