Giáo dục

Nam sinh lớp 8 nhiều lần bị đánh hội đồng

Con bị bạn học đánh hội đồng nhiều lần, nhưng nhà trường không xử lý thỏa đáng khiến chị Thường bức xúc, gửi đơn đề nghị Phòng Giáo dục huyện Tam Đường (Lai Châu) giải quyết.

Ngày 15/1, mạng xã hội lan truyền video một học sinh bị bạn đánh hội đồng ngay hành lang lớp học và lá đơn phụ huynh gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường (Lai Châu) đề nghị xử lý vụ việc.
danh nhau 3246 1484537812 png
Ảnh cắt từ video

Trong đơn, phụ huynh Nguyễn Thị Thường tỏ ra bức xúc khi con trai Nguyễn Văn Huy đang học lớp 8A3 trường THCS thị trấn Tam Đường thường xuyên bị bạn đánh ở trong và ngoài trường. Vào buổi tổng kết năm học trước, Huy bị các anh chị lớp trên chặn đường đánh, phải khâu 8 mũi ở mắt. Khi đó, gia đình đã kiến nghị lên nhà trường nhưng không nhận được cách giải quyết thỏa đáng.

Đầu năm học 2016-2017, một nhóm học sinh lớp 9 lại chặn đánh, phá xe đạp của Huy. Ngày 9/1, nhóm này ép Huy ra phía sau sân vận động của huyện để đánh, nhưng may mắn được thầy chủ nhiệm ngăn chặn. Đến trưa 11/1, Huy bị nhóm học sinh nhốt hơn một giờ rồi đánh hội đồng ngay tại hành lang lớp học.

Trao đổi với VnExpress, chị Thường cho biết bị đánh nhiều lần, Huy rất sợ đi học. Vì sau nhiều lần thông báo tới trường không được giải quyết thỏa đáng, chị Thường đã mua cho Huy một chiếc điện thoại di động để khi bị chặn đánh, em sẽ nhờ một bạn trong lớp điện về nhà.



"Hôm 11/1, trước khi bị dồn ép đến gầm cầu thang, Huy đưa điện thoại cho một bạn trong lớp nhờ điện về cho tôi, nhưng lúc đó tôi không thể nghe. Khi về nhà, cháu bảo Con gọi mẹ sao mẹ không cứu con khiến tôi không cầm được nước mắt", chị Thường kể lại.

2danh nhau 2 4803 1484537812
Nhóm học sinh đánh Huy gồm 2 học sinh ngoài trường và 5 học sinh lớp 9 trong trường. Ảnh cắt từ video

Cô Nguyễn Thị Hiệu, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tam Đường, xác nhận học sinh Nguyễn Văn Huy từng bị đánh nhiều lần, nhưng "mức độ không quá nghiêm trọng" như phụ huynh kể và nhà trường đã can thiệp.

Theo cô hiệu trưởng, ngày 11/1 Huy bị nhóm 5 học sinh lớp 9 nhốt vào gầm cầu thang dãy nhà 2 tầng của trường. Chỗ đó rất khuất nên thầy cô không phát hiện. Đến hết tiết 5, khi hầu hết giáo viên và học sinh đã ra về thì nhóm học sinh lôi Huy ra hành lang và thực hiện hành vi bạo lực. Người chủ mưu là hai em không phải học sinh trong trường. Sáng 12/1, nhà trường đã nhờ công an điều tra nhưng đến nay chưa có kết quả.

Nhận xét về Huy, cô Hiệu khẳng định em học khá, hầu như không mâu thuẫn với bạn bè trong trường. "Tuy nhiên, có thể do Huy cao to, cá tính mạnh nên nhiều học sinh lớp trên không vừa ý dẫn đến hành động gây gổ", cô Hiệu nhận định.

Nói về những bức xúc về việc giải quyết không thỏa đáng của chị Nguyễn Thị Thường, cô Hiệu mong phụ huynh có thể hiểu cho nhà trường. "Tôi thường đưa ra hướng giải quyết tình cảm vì không muốn đuổi học bất cứ học sinh nào. Ở trường, các em đã hung hăng như vậy thì không biết đuổi học, ra ngoài xã hội các em sẽ như thế nào", cô Hiệu giải thích.

Tác giả bài viết: Thanh Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP