Nhà đẹp

8 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc nên có trong nhà mùa dịch

Nhà ẩm thấp không chỉ gây hư hại tường, trần nhà mà có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe những người trong gia đình. Để kiểm soát độ ẩm và nấm mốc, bạn nên sử dụng cây xanh trong nhà làm chất hấp thụ tự nhiên độ ẩm dư thừa trong không khí.

Cây thường xuân

Đây là loại cây lý tưởng nhất nên được đặt trong những căn phòng ẩm ướt như phòng tắm, nhà bếp.

Cây thường xuân có ưu điểm dễ sống, dễ chăm sóc, không đòi hỏi ánh sáng mặt trời, có khả năng leo, chiều dài cây có thể tới hơn 30 mét. Theo các chuyên gia dị ứng của Hoa Kỳ, thường xuân có thể làm giảm đáng kể lượng nấm mốc có trong môi trường bởi khả năng hấp thụ các chất hữu cơ dễ bay hơi VOC và chất gây ô nhiễm trong không khí.

Ảnh minh họa.

Cây dây nhện

Loại cây này có thể hấp thụ độ ẩm môi trường, có khả năng loại bỏ các chất độc thông thường trong không khí gia đình như formaldehyde và xylene.

Trong nhà, dây nhện cần ánh sáng trung bình, chịu được sự khan hiếm nước khá tốt, chủ yếu do nó tích trữ trong bộ rễ dày nên bạn sẽ không cần phải tưới quá thường xuyên. Tuy nhiên, vào mùa hè hoặc khi trời nóng, bạn phải tăng tần suất tưới nước cho cây.

Ảnh minh họa.

Cây dương xỉ Boston

Dương xỉ có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên, đặc biệt là môi trường ẩm ướt như phòng tắm. Nó không chỉ hút mà còn hấp thụ các chất độc hại. Lá cây còn có tính thẩm mỹ cao, phù hợp để trang trí.

Ảnh minh họa.

Bạc hà

Bạc hà được biết đến như một loại thảo mộc rất thích hợp để trồng trong nhà với tác dụng diệt khuẩn, khử độc. Mùi của nó rất đậm, mạnh nên có thể áp đảo được các mùi hôi trong nhà vệ sinh. Hơn nữa cây còn có thể đuổi được muỗi, hạn chế vi khuẩn phát triển, chỉ lấy một đoạn thân thôi là có thể trồng ra được một chậu to. Để trong nhà vệ sinh thì tỉ lệ sống rất cao.

Ảnh minh họa.

Cây phong lan

Ngoài việc làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thoáng mát hơn, phong lan sẽ giúp giảm độ ẩm trong phòng nơi bạn đặt chúng. Bởi vì rễ của chúng không nằm trong đất, chúng hấp thụ chất dinh dưỡng từ không khí xung quanh.

Trồng lan trong nhà vừa giúp giảm độ ẩm, vừa làm đẹp căn phòng, vừa thơm, thoáng.

Xương rồng

Trên thân mọng nước của xương rồng có các lỗ khí với khả năng hút carbon dioxide, nhả khí oxy và làm tăng nồng độ anion có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, xương rồng khá hữu ích trong việc hút nước, chống nồm ẩm và điều hòa không khí.

Ảnh minh họa.

Cây cọ

Cây cọ là một lựa chọn tuyệt vời để giúp kiểm soát độ ẩm và ngăn ngừa nấm mốc, đặc biệt là trong phòng tắm nơi thường xảy ra những hiện tượng này. Cọ giúp loại bỏ các chất ô nhiễm trong nhà như formaldehyde. Đây là loại cây rất dễ chăm sóc do nó dễ sống trong môi trường ánh sáng thấp và chỉ cần giữ ẩm 1 chút cho đất.

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP