Nhà đẹp

7 cây cảnh đặt phòng ngủ vừa hợp phong thủy vừa tốt cho sức khỏe

Hầu hết mọi người nhận thấy tâm trạng được cải thiện khi xung quanh là cây cối. Việc đặt cây cảnh trong phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tinh thần của gia chủ.

Cây dây nhện

Cây dây nhện hay còn gọi là cây mẫu tử, cỏ lan chi là cây cảnh khá phổ biến hiện nay. Cây dây nhện có tác dụng làm sạch không khí, dễ chăm sóc, phát triển mạnh trong nhiều điều kiện khác nhau.

Đặt cây dây nhện trong phòng ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn nhờ không khí trong lành. Bạn nên đặt 1, 2 chậu cây dây nhện trong phòng để chúng giúp cung cấp thêm khí O2 và hấp thụ các chất ô nhiễm, thanh lọc không khí. Ngoài ra, cây này còn hấp thụ cả chất nicotine trong khói thuốc lá.

Ảnh minh họa.

Cây thường xuân

Thường xuân nằm trong số những loại cây làm sạch không khí hàng đầu vì nó lọc sạch độc tố, nấm mốc cũng như một số chất gây dị ứng khác trong không khí.

Một ưu điểm khác của cây thường xuân là phát triển tốt trong bóng râm, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc nó có đủ ánh sáng mặt trời hay không.

Ảnh minh họa.

Cây phong lan

Hoa phong lan sinh ra oxy vào ban đêm, đó là lý do tại sao chúng là loại cây hoàn hảo cho phòng ngủ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn nhờ chúng.

Ngoài ra, hoa lan rất đa dạng, nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn để trang trí phòng ngủ của mình.

Ảnh minh họa.

Cây cau cảnh

Loại cây này rất tốt cho những người sống trong khí hậu khô vì nó bổ sung độ ẩm cho không khí. Nếu bạn muốn nuôi cọ cau trong phòng ngủ, hãy đặt nó cạnh cửa sổ quay về hướng Nam hoặc Tây vì nó ưa ánh nắng.

Ảnh minh họa.

Cây hoa nhài

Loài cây xinh đẹp có hoa màu trắng này mang đến mùi hương ngọt ngào dễ chịu, ngoài ra nó còn có tác dụng thư giãn, làm giảm lo lắng, giúp bạn nghỉ ngơi vào ban đêm.

Hoa nhài ưa nhiệt độ mát, nhiều ánh nắng, không khí lưu thông tốt.

Ảnh minh họa.

Cây dành dành

Loại cây này có lá xanh bóng và hoa màu trắng rất đẹp mắt, hoa dành dành còn có hương thơm dễ chịu giúp thư giãn, giảm đau đầu. Vì thế nhiều người thích trồng một chậu cây dành dành trong không gian phòng ngủ để có giấc ngủ ngon hơn. Cây dành dành là loại cây ưa sáng, nếu trồng trong phòng ngủ bạn nên đặt chúng gần cửa sổ.

Ảnh minh họa.

Cây lưỡi hổ

Trong phòng ngủ của nhiều gia đình, cây lưỡi hổ được đặt trên bàn hoặc gần cửa sổ với mong muốn cải thiện không gian và giấc ngủ.

Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu của NASA, lưỡi hổ là một trong 12 loại thực vật giúp cải thiện không khí nhà ở. Loài cây được xem là một trong số những loài thực vật rất tốt cho việc cải thiện chất lượng oxy tinh khiết trong môi trường sống.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP