Đẹp

6 sai lầm khiến làn da bị hủy hoại nghiêm trọng

Da mặt tương đối nhạy cảm, chỉ bằng những hành động đơn giản cũng sẽ khiến da tổn thương.

Căng thẳng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng như các vấn đề tại nơi làm việc hoặc gia đình, thiếu ngủ, chế độ ăn không điều độ. Các hormone bị ảnh hưởng bởi stress có thể làm chậm các chức năng của da. Nếu điều này diễn ra trong thời gian dài có thể khiến làn da không được nuôi dưỡng và kịp thời sửa chữa hàng rào bảo vệ da như thông thường. Điều này có thể là nguyên nhân khiến da của bạn trở nên nhạy cảm đấy.

Sai lầm khi sử dụng khăn lau trang điểm

Mặc dù khăn lau trang điểm không có khả năng gây ra mụn, nhưng chúng để lại bụi bẩn và dư lượng trang điểm có thể dẫn đến mụn trứng cá. Khăn lau có chứa rượu, nước hoa và các thành phần khác có thể làm khô da. Nếu làn da của bạn nhạy cảm, khi cọ xát sẽ gây ra kích thích, gây sưng và viêm có thể bít chặt lỗ chân lông.

Sử dụng sai kem chống nắng

Trong khi điều quan trọng là để bảo vệ làn da của bạn chống lại ánh nắng mặt trời, một số loại kem chống nắng lại giúp sự phát triển của mụn trứng cá. Một số công thức chống nắng sử dụng các bộ lọc hữu cơ gốc dầu có thể gây kích ứng da và gây mụn. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là chọn kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa SPF phổ rộng và luôn dùng nó để làm sạch da.

Sai lầm khi chăm sóc da mặt không vệ sinh kính

Nếu thường xuyên bị mụn xung quanh chỗ đeo kính, rất có thể là bạn đang quên làm sạch gọng. Các bác sĩ khuyên bạn nên xác định các khu vực có vấn đề của bạn đối với mụn trứng cá, như cầu nối mũi của bạn và làm sạch phần gọng kính của bạn mỗi ngày một lần. Đừng quên điều chỉnh độ vừa vặn của kính có thể giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc.

Chế độ ăn và dưỡng ẩm

Nguyên nhân khiến da nhạy cảm không chỉ nằm ở những chất bạn thoa lên da. Chất gây kích ứng da có thể được hấp thụ trong thực phẩm chúng ta ăn. Bạn có thể tạo điều kiện tốt nhất để da khỏe mạnh tự nhiên bằng chế độ ăn uống cân bằng và uống nhiều nước.

Thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da

Nước hoa nhân tạo, thuốc nhuộm và hóa chất mạnh đều được biết như chất gây kích ứng da. Đó là lý do tại sao bạn sẽ không bao giờ thấy chúng trong bất kỳ sản phẩm nào dành cho da nhạy cảm. Hai thành phần dưỡng da khác được biết đến có thể gây kích ứng da là retinol và axit glycolic, thường được tìm thấy trong các sản phẩm chống lão hóa. Hãy yêu thương da của bạn bằng cách đơn giản chỉ sử dụng các sản phẩm có các thành phần da tốt cho da thôi nhé.

Các sản phẩm chăm sóc da đòi hỏi chất bảo quản để giữ công thức ổn định. Tuy nhiên, ở liều lượng cao, chất bảo quản đôi khi có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nhạy cảm của làn da. Bạn nên tìm đến các sản phẩm chăm sóc da đơn giản chứa đúng lượng chất bảo quản để đảm bảo sản phẩm vẫn còn tác dụng mà quan trọng nhất là vẫn an toàn để sử dụng.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP