Nhà đẹp

5 đại kỵ treo đồng hồ trong nhà ai cũng cần biết

Đồng hồ không chỉ là vật dụng xem biết giờ mà đồng hồ còn là phụ kiện trang trí. Ngoài ra, nếu được đặt đúng vị trí đồng hồ còn mang đến nguồn năng lượng phong thủy tích cực nhưng không nhiều người biết đến.

Mọi đồ vật ở thể động trong nhà đều ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà, đó có thể là những tác động tích cực làm sinh sôi sinh khí hay ngược lại.
Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, lựa chọn vị trí và hướng treo đồng hồ cũng cần phải tuân theo nguyên tắc nhất định trong phong thủy, có như vậy thì gia đình bạn mới êm ấm, bình an, hạnh phúc và đón nhiều may mắn.
Nếu treo đồng hồ phạm phải 5 điều đại kỵ dưới đây sẽ đem lại những rắc rối, ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và sức khỏe của gia chủ.
Không treo đồng hồ đối diện của ra vào

Trong phong thủy, đồng hồ đôi khi có chức năng tương tự gương. Nếu đặt đồng hồ đối diện với cánh cửa, khi đi vào điều đầu tiên bạn nhìn thấy là đồng hồ. Điều này sẽ làm bạn luôn hỗ loạn và cảm thấy thời gian trôi đi vùn vụt nằm ngoài tầm với. Vì thế áp lực sẽ dâng cao.

Không treo hai đồng hồ trong cùng một phòng

Người xưa thường nói: “một nước không thể có hai vua”. Theo phong thủy, treo đồng hồ cũng vậy, một căn phòng không nên có hai đồng hồ. Bởi chiếc đồng hồ có pháp khí giống như một vị vua.

Nếu treo nhiều (từ hai chiếc trở nên) sẽ gây ra cho môi trường không ổn định. Gia chủ sống trong các căn phòng có quá nhiều đồng hồ sẽ gặp nhiều rắc rối.

Không treo đồng hồ đầu hay cuối giường ngủ

Treo đồng hồ tại đầu giường cũng tựa như việc cầm tấm bia đặt trên phần mộ mang ý nghĩa đói nghịch với sự trường thọ, vĩnh cửu. Không chỉ vậy, tiếng tích tắc của đồng hồ trong đêm tối sẽ khiến bạn đã khó ngủ lại càng hỗn loạn. Sát khí do kim đồng hồ tạo ra cũng sẽ gây ra áp lực không nhỏ lên vận may của gia chủ.

Không treo đồng hồ trên cửa hay cửa sổ

Tiếng Trung Quốc của đồng hồ là “zhong” cùng âm với một từ khác cũng là zhong nhưng lại mang nghĩa là kết thúc. Vì vậy, nếu đặt đồng hồ trên cửa hay cửa sổ mọi nguồn năng lượng tốt ành vào nhà qua đường của sẽ dễ bị chặn lại

Không nên treo đồng hồ phía bên tay phải (Bạch Hổ) và phía sau (Huyền Vũ)

Trong phong thủy, vị trí Bạch Hổ là phía bên tay phải, còn Huyền Vũ là phía sau. Sở dĩ không nên treo đồng hồ ở những vị trí này là do trong phong thủy những phá này thích tĩnh, không thích động mà đồng hồ lại chuyển động không ngừng.

Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể treo đồng hồ ở vị trí Chu Tước (phía trước) hoặc Thanh Long (bên trái) bởi những nơi này được coi là phía may mắn.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP