Đẹp

5 cách giúp môi hồng không cần son

Bạn có thể chăm sóc môi tại nhà chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản từ thiên nhiên.

Tẩy tế bào chết cho môi



Bí quyết đầu tiên là bạn cần phải tẩy tế bào chết cho làn môi ít nhất 1 lần/1 tuần, khoảng cách giữa mỗi lần tẩy nên từ 4 – 5 ngày, tránh tẩy tế bào chết thường xuyên nhé! Mục đích của việc làm này chính là đẩy lùi lớp da chết trên môi và được thay thế bởi lớp da non, sáng hồng hơn.

Nước cốt chanh và mật ong

Sử dụng công dụng tuyệt vời của chanh, vì trong chanh chứa nhiều axit xitric có tác dụng tốt trong việc tẩy rửa. Bởi vậy, chanh sẽ giúp môi bạn bớt thâm và trông hồng hào hơn. Bên cạnh chanh, hãy kết hợp thêm với mật ong sẽ là dung dịch tuyệt vời để nuôi dưỡng làn môi mềm mại. Tuy nhiên bạn phải hết sức kiên trì vì phương pháp này cần rất nhiều thời gian, nhưng hãy yên tâm vì sau đó bạn sẽ có đôi môi như mong đợi.

Trộn đều 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, sau đó thoa lên môi trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước âm ấm. Thực hiện như vậy tuần ít nhất 3 lần.

Nước cà rốt

Sử dụng mặt nạ cà rốt là sự lựa chọn hoàn hảo để sở hữu đôi môi hồng tự nhiên. Trong cà rốt, có: chất Beta carotene (giúp giữ ẩm và tái tạo tế bào làn da mới); vitamin A, D và K (kết hợp tạo thành chất chống oxy hóa tuyệt vời, cải thiện độ đàn hồi); và chất diệt trùng có thể đẩy lùi chất bẩn còn tồn đọng trên da;…

Bạn sử dụng máy ép để lấy nước cà rốt. Để tránh cho nước cà rốt bị chảy khi thoa trên môi, bạn có thể lấy miếng bông tẩy trang (mỏng) để thấm nước cà rốt.

Sau đó, đắp trên đôi môi và nằm thư giãn khoảng 20 phút.

Khoai tây

Khoai tây cũng là một nguyên liệu thiên nhiên đáng tin để trị thâm môi bởi có tính tẩy và chứa nhiều vitamin rất tốt. Để thực hiện bạn dùng khoai tây hấp và nghiền nát, sau đó thêm 1 thìa nước cốt chanh trộn đều. Thoa hỗn hợp lên môi khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần trên tuần để đạt kết quả tốt nhất

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là loại mỹ phẩm khá quen thuộc với các chị em trong việc làm sạch cũng như cân bằng da. Ngoài ra nước hoa hồng còn giúp tăng sắc hồng tự nhiên cho đôi môi của bạn. Để thực hiện giảm thâm môi bạn làm theo các phương pháp sau:

- Cách 1: Trộn 1 lượng nước hoa hồng với vài giọt mật ong thoa lên môi để trong khoảng 5-10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Ngày thực hiện từ 3-4 lần đến khi đạt hiệu quả

- Cách 2: Trộn đều 1 thìa nước hoa hồng với 1 thìa cà phê bơ mật ong sữa hay kem. Thoa lên môi và mát xa nhẹ nhàng trong 8-10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để giảm thâm môi nhanh nhất.

- Cách 3: Ngâm vài cánh hoa hồng cùng sữa tươi trong khoảng 1 giờ, xay hỗn hợp thành dạng nhão rồi thêm mật ong và bột nghệ vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên môi trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có hiệu quả cao nhất.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP