Đẹp

4 sự thật bất ngờ về giảm cân có thể bạn chưa biết

Theo Eat This Not That, ngoài duy trì chế độ ăn uống và tập luyện thì còn có 4 sự thật bất ngờ về giảm cân có thể bạn chưa biết.

Ảnh: Brightside

Uống rượu có thể gây tăng cân

Khuyến nghị tiêu chuẩn là một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly mỗi ngày đối với nam giới. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp gần đây của Hiệp hội Nghiên cứu về Béo phì ở Châu Âu, rượu cũng có thể gây tăng cân nếu uống quá nhiều.

Theo một khảo sát ở Hàn Quốc, những người càng uống nhiều rượu mỗi ngày, tỷ lệ thừa cân hoặc béo phì của họ càng cao. Joshua Scott, MD, bác sĩtại Viện Cedars-Sinai Kerlan-Jobe cho biết đó không chỉ là do lượng calo tăng thêm.

Ông nói: “Rượu ảnh hưởng đến khả năng xử lý của gan và khiến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết trở nên khó khăn hơn. Nó cũng có thể làm giảm khả năng đốt cháy calo của bạn".

Tuổi tác không cản trở việc giảm cân

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Clinical Endocrinology, tuổi tác không đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân thành công. Tất cả những gì bạn cần là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và động lực để đạt được một cơ thể khỏe mạnh.

Bỏ qua bữa tối không giúp bạn giảm cân

Theo một khảo sát cho 25.000 sinh viên đại học, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người không ăn tối đã tăng cân 10% so với những người ăn tối. Theo Tiến sĩ, giáo sư Toshiki Moriyama cho biết, điều này có thể là do bạn có xu hướng nạp nhiều calo hơn vào ngày hôm sau.

Ông nói: “Chiến thuật tốt nhất chỉ đơn giản là chia đều lượng calo của bạn ra trong ngày, thay vì xem bữa sáng là bữa ăn chính".

Giảm cân có thể giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Nội tiết tháng 11.2020, thừa cân có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, dẫn đến khả năng miễn dịch suy yếu. Do đó, điều này có thể làm tăng khả năng nhiễm COVID-19 của bạn, vì virus này nhắm vào các hệ thống miễn dịch yếu.

Kanakadurga Singer, phó giáo sư và là nhà nội tiết nhi khoa tại Đại học Michigan (Mỹ) và đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: "Giảm cân có thể không giúp bạn tránh hoàn toàn COVID-19, nhưng nó chắc chắn có vai trò trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh có những biến chứng nghiêm trọng nếu bạn mắc phải".

Tác giả: THANH NGA

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP