Du lịch

3 món ăn ngon ở Hà Nội cứ “xa là nhớ”

Ẩm thực Hà Nội đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, được lưu truyền từ đời này sang đời kia, tạo nên hương vị đặc trưng. Dưới đây là 3 món ngon, ai đi xa cũng phải nhớ.

Phở- nét ẩm thực tinh hoa của người Hà Nội

Phở Hà Nội (Ảnh minh họa).

Phở là món ăn tinh túy mà bất cứ ai đến Hà Nội cũng cần phải thử. Nhắc tới ẩm thực Việt Nam, hầu hết khách quốc tế có thể kể đến tên phở, một đặc sản bổ dưỡng, ngon miệng có thể ăn vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Chẳng thế mà trong cuốn “Hà Nội băm sáu phố phường” nhà văn Thạch Lam đã viết: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon”.

Phở Hà Nội chẳng biết từ bao giờ đã trở thành biểu tượng ẩm thực không chỉ ở nơi này, mà còn là một trong những biểu tượng ẩm thực quốc gia. Là món ăn Việt Nam truyền thống tinh tế, đã gắn liền với con người Việt Nam từ biết bao đời.

Phở được từ những gia vị đặc biệt nhất tạo nên nước dùng ngon, hương vị vừa truyền thống nhưng lại đặc sắc vô cùng.

Phở cuốn Hà Nội nét đẹp ẩm thực xưa

Phở cuốn thơm non.

Phở cuốn món ăn nhẹ nhàng, thanh mát phù hợp tất cả các mùa. Nhắc đến ẩm thực Hà Nội, sẽ thật là thiếu sót nếu như bỏ qua món phở cuốn. Phở cuốn giống như một nét chấm phá cho ẩm thực Hà Thành, làm tô điểm cho bức tranh ẩm thực mảnh đất Hà thành .

Món ăn đơn giản được làm từ những miếng bánh phở cắt thành hình chữ nhật, thêm chút rau sống, thịt bò thăn thái mỏng được nêm nếm gia vị vừa đủ. Khi ăn, chấm cùng nước chấm đậm hương vị.

Chính sự hòa quyện trọn vẹn của vị mặn từ nước chấm, độ ngọt ngọt từ đường cùng chút chua của giấm ăn cùng miếng phở cuốn đầy đủ vừa miệng thực khách.

Bún ốc món ăn thanh mát đậm vị

Từ những gánh ốc rong ruổi trên các con ngõ nhỏ của thủ đô cho đến quán xá, nhà hàng ở khắp mọi nơi, mức độ "phủ sóng" của món bún ốc chính là minh chứng cho hương vị đặc biệt khó thể nào lẫn với các món ăn khác ở Thủ đô.

Từ lâu, bún ốc đã trở thành món ăn quen thuộc với người dân Hà Thành. Đặc biệt, đây còn là món ăn giải ngấy được nhiều người ưa chuộng vào tiết trời oi ả mùa hè. Bún ốc mang một hương vị đặc trưng riêng biệt mà không món ăn nào có thể thay thế.

Món bún ốc nóng thu hút thực khách bởi hương vị nước dùng đậm đà, thanh tao. Khi ăn, thực khách có thể cảm nhận được sự tươi ngon từ nước dùng và sự đậm đà của những con ốc đã được luộc chín tới hòa quyện cùng nước dùng thơm ngon.

Nếu có thời gian đến Hà Nội du lịch bạn không nên bỏ qua món bún ốc với hương vị chua chua, ngọt ngọt, cay nống hòa quyện vào nhau sẽ không làm bạn thất vọng.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP