Cộng đồng mạng

2 nhân viên y tế nằm bên đường lúc 4h sáng: Chúng tôi dừng lại nghỉ để đảm bảo an toàn vì quá mệt

Mạng xã hội facebook gần 2 ngày qua đang lan truyền câu chuyện, hình ảnh về 2 nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ kín mít nằm vật bên đường nghỉ ngơi do quá mệt mỏi.

Anh Linh cùng đồng nghiệp nằm vật bên đường nghỉ ngơi.

Gần 2 ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh 2 cán bộ y tế ở Điện Biên mặc đồ bảo hộ nằm ngủ bên vệ đường trong đêm tối cạnh chiếc xe cứu thương vì quá mệt đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

"Hôm qua 18/5, đang trên đường chạy thể dục, tôi chợt thấy một chiếc xe cứu thương đỗ bên đường, bên cạnh là 2 người mặc đồ trắng toát nằm trên vỉa hè.

Tôi chợt nghĩ, hay là một vụ tai nạn, bởi lúc này mới 4h sáng. Tôi mạnh dạn lay một người dậy, tôi hỏi các anh có làm sao không?

Có người tỉnh dậy trả lời tôi "Không ạ, chúng cháu mệt quá không thể đi tiếp được, chúng cháu đang tham gia dập dịch ở huyện Nậm Pồ".... Nghĩ mà thương những chiến sĩ áo trắng phải làm việc hơn 100 sức lực.

Xin chúc các anh có sức khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ, giúp người dân dập dịch", nội dung câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội facebook khiến nhiều người xúc động.

Được biết, một trong hai cán bộ y tế nằm ngủ bên vệ đường là anh Lò Văn Linh (ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên- cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ) và anh Thân (lái xe tại huyện Mường Chà, Điện Biên).

Chia sẻ với PV về hình ảnh trên, anh Linh kể từ ngày 15/5, Điện Biên có ca mắc COVID-19 đầu tiên tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) anh nhận nhiệm vụ cùng lực lượng y tế xuống xã Si Pa Phìn để hỗ trợ chống dịch.

Công việc hàng ngày của anh là vận chuyển những người là F0, F1 đến khu cách ly, điều trị.

Đêm 17/5, anh cùng tài xế Thân nhận lệnh chở những F0 xuống Bệnh viện dã chiến ở trung tâm TP Điện Biên cách ly, điều trị.

Lúc này, anh cũng như lái xe rất mệt nhưng vẫn cố gắng mặc đồ bảo hộ kín người, bảo đảm an toàn cho mình và người bệnh rồi bắt đầu hành trình.

Đến rạng sáng 18/5, anh Linh và lái xe cứu thương đã kết thúc hành trình chở các bệnh nhân F0 về bệnh viện dã chiến, khi cả 2 đang trên đường từ TP Điện Biên quay về huyện Nậm Pồ thì quá mệt do cả ngày hoạt động liên tục lại mặc quần áo bảo hộ trong thời tiết nóng.

Trên đường đi, tài xế Thân nói chuyện với anh Linh dừng xe nghỉ ngơi để đảm bảo an toàn do đã quá mệt khó có thể tiếp tục được hành trình quay về Nậm Pồ.

Anh Linh cùng đồng nghiệp nằm bên đường nghỉ ngơi do quá mệt.

Sau đó, 2 nhân viên y tế đã dừng xe ở đoạn đường thoáng, vắng người qua lại rồi xuống vỉa hè nghỉ ngơi.

Anh Linh cho biết, việc 2 người xuống vỉa hè nghỉ ngơi do thời tiết nóng, mặc đồ bảo hộ càng oi bức thêm nên không thể nghỉ trong xe.

Quá trình chở các bệnh nhân anh Linh cùng đồng nghiệp mặc đồ bảo hộ theo đúng quy định và khi xuống đường cũng đã phun tiêu trùng khử độc cho nhau để tránh phát tán vi khuẩn ra môi trường nếu có.

"Trong lúc đang nằm nghỉ có người đi tập thể dục qua hỏi thăm, biết chúng tôi nằm nghỉ ngơi để lấy sức đi tiếp mọi người an tâm tiếp tục đi tập...", anh Linh kể.

Anh Linh chia sẻ, bản thân rất may mắn được hậu phương vững chắc là gia đình động viên, chia sẻ và thông cảm cho công việc của mình.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP