Trong nước

Bộ trưởng Bộ Y tế viết tâm thư gửi nhân viên y tế toàn ngành giữa dịch COVID-19

Thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi nhân viên y tế toàn ngành hôm nay 12-5, trong thời điểm dịch COVID-19 đang trải qua đợt dịch thứ 4 và mức độ mạnh nhất kể từ đầu vụ dịch tại Việt Nam.

Các nhân viên y tế tại xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đi khử khuẩn tại khu vực được khoanh vùng chống dịch, sau khi xã này ghi nhận 2 ca bệnh liên quan đến Bệnh viện K hôm 7-5 - Ảnh: Mạng xã hội

Trong thư gửi nhân viên y tế toàn ngành hôm nay 12-5, ông Long "cảm ơn sâu sắc vì những đóng góp và sự nỗ lực của các đồng nghiệp suốt thời gian qua".

Ông Long cũng cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, "chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công", kiểm soát tốt không để dịch lây lan diện rộng, thực hiện mục tiêu phòng chống dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe người dân và thành quả kinh tế - xã hội, bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi toàn ngành "chung sức, đồng lòng, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường".

Các nhân viên y tế thức xuyên đêm để lấy mẫu cho toàn bộ khu vực sân bay Nội Bài, ngay trước Tết Nguyên đán 2021 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng kêu gọi để đạt những mục tiêu trên, mỗi nhân viên y tế cần vận dụng những kinh nghiệm, bài học từ những đợt dịch đã qua, sáng tạo trong xử lý các tình huống mới, với tinh thần dấn thân, cống hiến, phục vụ...

"Trong những ngày vừa qua, anh chị em ngành y tế đã tận tâm hết mình, bất chấp vất vả, gian nan, hiểm nguy, thực sự là những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Trong cuộc chiến không tiếng súng này, có thể chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, rủi ro, nhưng chúng ta không được phép chậm trễ, vì trách nhiệm bảo vệ sức khỏe người dân đang đặt trên vai chúng ta" - thư viết.

Nữ nhân viên y tế của Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bắc Ninh ngất sáng 10-5 khi lấy mẫu bệnh phẩm tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh - Ảnh: N.H.

Trong hơn một năm rưỡi ghi nhận dịch bệnh COVID-19, cán bộ nhân viên ngành y tế đã gánh vác thêm nhiều trách nhiệm do đây là vụ dịch kéo dài, diện rộng, lây lan nhanh, bên cạnh công việc chuyên môn vốn đã nặng nề hằng ngày.

Trong đợt dịch này (từ 27-4), đã có một nhân viên y tế tuyến đầu tử vong sau tiêm vắc xin ngừa COVID-19, 10 bệnh viện phải cách ly y tế một phần hoặc toàn phần do ghi nhận ca bệnh COVID-19.

Tác giả: L.ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP