Thể thao

2 đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam cho trận đấu Malaysia

Huấn luyện viên Park Hang-seo đang đứng trước nhiều sự lựa chọn đội hình trước trận đấu của tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình lúc 20h ngày 10/10.

Vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam lúc này gần như chắc chắn thuộc về Đặng Văn Lâm. Trong cả 3 lần đối đầu Malaysia, Lâm "Tây" đều góp mặt. Lần gần nhất ở trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi Việt Nam làm khách trên sân Thái Lan, anh cũng đã khẳng định được sự xứng đáng cho vị trí thủ môn số một.

"Lão tướng" Anh Đức đã ghi 2 bàn trong 3 lần đối đầu gần nhất giữa Việt Nam và Malaysia. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Đội hình phòng ngự - phản công

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ vẫn trung thành với bộ ba trung vệ là Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng. Đây là các cầu thủ đã chơi ổn định trong tất cả mặt trận gần đây của tuyển Việt Nam, tạo ra sự tin tưởng lớn cho chiến lược gia người Hàn trong bối cảnh đội chủ sân Mỹ Đình đứng trước nhiệm vụ phải thắng.

Phía hành lang cánh phải, khó có cầu thủ nào có thể cạnh tranh suất đá chính với Nguyễn Trọng Hoàng. Màn trình diễn ấn tượng của Hoàng tại Asian Cup 2019 đủ để gây thuyết phục với giới chuyên môn và thầy Park. Ngay cả khi không thi đấu suốt giai đoạn lượt đi V.League mùa này, cầu thủ Nghệ An vẫn cho thấy phong độ ấn tượng khi được triệu tập cho trận gặp Thái Lan hôm 5/9 vừa rồi.

Ở hành lang cánh trái là cuộc cạnh tranh vị trí đầy thú vị giữa Vũ Văn Thanh và Đoàn Văn Hậu. Nếu như Văn Thanh có kinh nghiệm, sự ổn định về thể lực, thì Văn Hậu có sức trẻ, khao khát được cống hiến nhưng đang gặp bất lợi do phải di chuyển liên tục trong thời gian qua. Nhiều khả năng thầy Park sẽ cân nhắc chọn Văn Thanh như phương án an toàn khi tiếp đón Malaysia.

"Malaysia của hiện tại là đội bóng rất khác so với chính họ trong năm 2018", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong những cuộc họp báo gần đây về sự thay đổi của đối thủ. Trước đội bóng được "nâng cấp" về khả năng tấn công, ông thầy người Hàn sẽ có xu hướng chọn lối chơi sở trường: Phòng ngự phản công. Lối chơi này được quyết định bởi bộ đôi tiền vệ.

Sẽ không có bất ngờ khi cặp tiền vệ trung tâm được chọn đấu Malaysia trong đội hình xuất phát là Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng. Bộ đôi này từng cho thấy khả năng chuyển đổi thế trận từ phòng ngự sang phản công ấn tượng như thế nào trong chuyến làm khách Thái Lan ngày mở màn vòng loại World Cup. Ở tuyến trên, nhiều khả năng Quang Hải, Văn Toàn và Anh Đức là những người sẽ lĩnh xướng hàng công.

Đội hình tấn công 3-4-3

Tuyển Việt Nam có thể chơi tấn công Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Tận dụng lợi thế sân nhà để chơi tấn công cũng là khả năng thầy Park cân nhắc trong việc chọn cách nhập cuộc. Malaysia trong năm 2018 chưa từng thắng hoặc ghi bàn trên sân Mỹ Đình, nên cũng sẽ dè chừng hơn thay vì ào ạt tấn công từ đầu và sa vào bẫy của đội tuyển Việt Nam.

Trước cơ hội có thể tấn công phủ đầu như vậy, yếu tố bất ngờ cũng sẽ được HLV Park áp dụng khi đưa Công Phượng vào sân đá chính. Tiền đạo đang thi đấu tại Bỉ từng phải ngồi dự bị cả 2 trận chung kết với Malaysia ở AFF Cup 2018. Trước đó, anh ra sân đá chính ở trận đấu vòng bảng và ghi bàn từ phút 11, góp công trong chiến thắng 2-0 trước Malaysia.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP