Trong tỉnh

Xuất hiện nhiều 'ổ gà' trên cao tốc hơn 11.000 tỷ qua Nghệ An

Dù mới thông xe chưa được 3 tháng, tuy nhiên tại km430+500 trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã xuất hiện nhiều "ổ gà" lớn, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nhiều ổ gà đã xuất hiện trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh: Văn Dũng

Theo ghi nhận của Nhadautu.vn vào sáng ngày 25/7, trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại Km430+500 đoạn đi qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã xuất hiện nhiều "ổ gà" lớn nằm trên tuyến chính, phần đường dành cho xe lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

Những "ổ gà" này rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Đặc biệt, đây là tuyến đường cao tốc cho xe chạy với tốc độ tối đa 90km/h.

Trao đổi với Nhadautu.vn, Đại tá Lê Minh Đức, Giám đốc Ban điều hành gói thầu XL02 (Tổng công ty xây dựng Trường Sơn) cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin trên, và đã lên phương án thi công sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

"Do trước đây có phát sinh Trạm thu phí và có đảo thu phí mới làm tạm để thông xe, do đó một số đoạn bị bong tróc xi măng. Hôm nay chúng tôi sẽ cho khắc phục sự cố trên", Đại tá Lê Minh Đức nói.

Những "ổ gà" này rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Đặc biệt, đây là tuyến đường cao tốc cho xe chạy với tốc độ tối đa 90km/h. Ảnh: Văn Dũng

Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Phúc Thành Hưng (DNDA) cho hay, DNDA cũng đã nắm bắt được sự việc và đã chỉ đạo khắc phục sự cố trên.

Ngày 24/7, DNDA đã ra văn bản số 1331/2024/PTH_QLTC về việc khắc phục vị trí đảo thu phí mặt đường bê tổng xi măng (BTXM tại Km430+500).

Theo DNDA, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt đoạn Km430+500 – Nút giao QL46B được thông xe đưa vào khai thác tạm từ ngày 29/4. Hiện nay CTCP đầu tư Phúc Thành Hưng đang chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/9 theo đúng hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.

Tại Km430+500 có bổ sung 1 trạm thu phí trên tuyến chính, trong đó thiết kế hướng ra là kết cấu mặt đường BTXM đơn làn có Barie. Để phục vụ thông xe đợt 29/4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT nhà thầu thi công đã thi công hoàn thiện mặt đường phần xe chạy, riêng phần đảo thu phí nằm giữa hai làn xe hướng ra (hướng Nam – bắc) có kích thước rộng 2m, dài 33m, nhà thầu chưa thi công đảo và tạm thời đổ bê tông nghèo phục vụ thông xe.

Qua quá trình khai thác lưu lượng xe lớn và chạy tốc độ cao, có hiện tượng bong bật và xuấ hiện cục bộ một số ổ gà trên phạm vi đảo thu phí và 2 tấm bê tông mặt đường.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông và hoàn chỉnh trạm thu phí để đưa vào thu phí chính thức. Hiện nay, nhà thầu đã lập biện pháp tổ chức thi công trên đường đang khai thác và sẽ triển khai thi công hiện trường ngay. Cụ thể: Sửa chữa khắc phục các vị trí xuất hiện ổ gà trên mặt đường xong trước ngày 26/7; thi công hệ thống đảo thu phí xong trước ngày 2/8.

Một số hình ảnh do PV Nhadautu.vn ghi nhận trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại Km430+500 đoạn đi qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) vào sáng ngày 25/7.

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Diễn Châu - Bãi Vọt là dự án thành phần cao tốc Bắc Nam dài 49km, đi qua Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km), có 3 nút giao liên thông là nút giao đường N5, nút giao QL46B và nút giao QL8. Dự án được đầu tư theo hình thức PPP, dự kiến hoàn thành xây lắp trong tháng 5/2024. Giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 11.157,8 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn nhà nước tham gia hơn 6.067,7 tỷ đồng. Hợp đồng BOT ký giữa Bộ GTVT với liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Cienco4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - CTCP Đầu tư và xây dựng VINA2 và CTCP Đầu tư Phúc Thành Hưng là doanh nghiệp dự án (DNDA).

Tác giả: VĂN DŨNG

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP