Xe

'Xe bộ trưởng' thanh lý giá khởi điểm bằng 2 chiếc Vision: Thị trường có 1 chiếc tương tự giá 1 tỷ đồng

"Xe bộ trưởng" là một trong những mẫu xe được giới sưu tầm xe để ý tới. Những chiếc trong tình trạng tốt có giá trị rất cao.

Mới đây Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt đang tổ chức đấu giá lô 3 chiếc Toyota Crown đã qua sử dụng do Văn phòng Trung ương Đảng quản lý.

Thông tin công bố cho biết rằng 3 chiếc xe đều có mức giá đấu giá khởi điểm 65 triệu đồng, tức chỉ ngang giá của 2 chiếc xe máy Honda Vision. Phiên đấu giá của 3 chiếc xe này bắt đầu từ ngày 18/6, kết thúc vào ngày 25/6; bước giá của những chiếc xe này là 1 triệu đồng.

Chiếc Toyota Crown biển số 80B-1535 trong lô xe được thanh lý. Ảnh: Đấu giá Lạc Việt

3 chiếc Toyota Crown được đấu giá đều có màu sơn đen, lần lượt mang biển số: 80B-1280, 80B-1535, 80B-0134. Thông tin trên giấy tờ xe cho biết cả 3 chiếc Toyota Crown này đều được sản xuất tại Nhật Bản, nhưng khác nhau ở năm sản xuất.

Trong khi chiếc mang biển số 80B-0134 được sản xuất năm 1993, 2 chiếc còn lại đều được sản xuất năm 1994. So sánh với thông tin do nhà sản xuất công bố, những chiếc Toyota Crown này đều thuộc thế hệ thứ 9, sản xuất trong giai đoạn từ năm 1991 đến năm 1995.

Chiếc Toyota Crown mang biển số 80B-1280. Ảnh: Đấu giá Lạc Việt

Toyota Crown là mẫu sedan cao cấp của hãng xe Nhật; những chiếc Crown được săn tìm tại Việt Nam thường được sản xuất trong những năm 1990.

Gần như toàn bộ những chiếc Toyota Crown thế hệ cũ tại Việt Nam đều do các cơ quan, tổ chức của nhà nước hoặc nước ngoài nhập khẩu về. Những chiếc xe này thường được nhà nước sử dụng để phục vụ quan chức, trong đó có cấp bộ trưởng - do vậy mà Toyota Crown còn được nhiều người gọi là "xe bộ trưởng".

Chiếc Toyota Crown mang biển số 80B-0134. Ảnh: Đấu giá Lạc Việt

Bên cạnh tên gọi gợi lại kỷ niệm đã qua, việc sử dụng và bảo dưỡng Toyota Crown được cho không khiến chủ nhân phải đau đầu. Giới chủ xe Toyota Crown cho rằng đây là một mẫu xe bền, đáng tin cậy, không những dễ sử dụng mà còn dễ sửa chữa.

Toyota Crown đã từng được sử dụng rất nhiều tại Nhật Bản, do vậy mà việc tìm linh kiện hoặc phụ tùng để thay thế không phải điều quá khó. Dù mang lại trải nghiệm sang trọng nhưng Toyota Crown lại gần như không có sự phô trương, khiến người chủ nhân có thể dễ hòa mình vào đám đông, không gây sự chú ý.

Chiếc Toyota Crown mang biển ngũ quý 8 từng khiến CĐM quan tâm. Ảnh: Hoàng Sơn

Khoảng hơn 1 năm về trước, Văn phòng Chính phủ cũng đã bán đấu giá 5 chiếc Toyota Crown. Một chiếc trong lô này đã được trả giá tới 54 lần, "gõ búa" ở mức giá 847 triệu đồng.

Trước đây, một chiếc Toyota Crown thế hệ thứ 10 đã từng khiến nhiều người chú ý khi mang biển số đấu giá có giá trị rất cao. Thông tin không chính thức cho rằng chiếc Toyota Crown này có giá thị trường khoảng 1 tỷ đồng, mang biển số TP.HCM với đuôi 5 số 8 từng được đấu giá thành công với giá 15,265 tỷ đồng.

Tác giả: Quang Hiếu

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP