Xe

Xăng tăng giá, người phụ nữ tự chế tạo xe điện của riêng mình

Một người phụ nữ sống tại New Zealand đã "lột xác" chiếc xe 29 năm tuổi thành một xe điện tự chế để đối phó với tình trạng xăng liên tục tăng giá.

Rosemary Penwarden, 63 tuổi, đã lái chiếc xe điện tự chế của bà trên các con đường tại Đảo Nam (New Zealand) trong suốt 3 năm qua. Bà đã cùng những người bạn của mình mày mò và làm việc chăm chỉ trong hơn 8 tháng liên tục để hoàn thành nên chiếc xe điện của riêng mình.

"Bạn cần phải điên rồ một chút để thực hiện điều này. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các công ty xăng dầu vì đã cho chúng tôi động lực", bà Penwarden chia sẻ.

Bà Rosemary Penwarden và chiếc xe điện tự chuyển đổi của mình (Ảnh: Rosemary Penwarden).

Bà Penwarden đã mua một chiếc xe ô tô cũ sản xuất từ năm 1993 tại một bãi xe phế thải rồi tự mình tháo động cơ đốt trong của chiếc xe này. Sau đó, với sự giúp đỡ của những người bạn, bà đã lắp vào chiếc xe một động cơ điện mới cùng lắp đặt một loạt pin lithium-ion vào trong xe, bao gồm 24 cell pin ở dưới mui xe và 56 cell pin ở trong cốp sau. Chiếc xe này có thể di chuyển được quãng đường 120km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Để hoàn tất chiếc xe điện tự chế của mình, bà Penwarden đã tiêu tốn hết 24.000 USD. Xe được cấp đầy đủ giấy phép để vận hành ngoài đường và hiện chưa gặp vấn đề gì sau 3 năm lăn bánh.

Panwarden cho biết bà đã từng chi tới 100 USD mỗi tuần để đổ xăng cho chiếc xe của mình trước đây, nhưng bây giờ, chi phí về xăng dầu không còn là vấn đề. Tuy nhiên, Panwarden khẳng định mục đích của việc chuyển đổi xe xăng qua xe điện không chỉ nhằm mục đích tiết kiệm chi phí xăng dầu, mà vì bà là một nhà hoạt động vì môi trường và Panwarden tin rằng xe điện sẽ là giải pháp cho các vấn đề về ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

Hiện tại, căn hộ của Panwarden đang sử dụng hoàn toàn điện mặt trời và chiếc xe điện của bà cũng được sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

"Tôi muốn chứng minh rằng mỗi cá nhân đều có thể góp phần giúp ngăn chặn những tác nhân gây ô nhiễm môi trường và có thể thực hiện điều đó càng sớm càng tốt", bà Penwarden chia sẻ về hành động biến đổi chiếc xe xăng thành xe điện của mình.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP