Xe

Mercedes sẽ bán xe điện hạng sang tại Việt Nam

EQS - mẫu sedan chạy điện cao cấp nhất của Mercedes, sẽ được giao đến các khách hàng đầu tiên từ tháng 10/2022.

Theo đại diện Mercedes Việt Nam, EQS sẽ xuất hiện tại triển lãm ôtô Việt Nam 2022 được tổ chức vào tháng 10 tới ở TP.HCM. Hãng giao xe đến các khách hàng đầu tiên cũng vào thời điểm này, song mức giá cụ thể chưa được tiết lộ.

EQS là xe thuần điện đầu tiên của Mercedes

EQS là xe thuần điện đầu tiên của Mercedes được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Giống như cách mà Porsche đã làm với Taycan ở phân khúc xe cao cấp, EQS bán thương mại kèm trạm sạc được hãng hỗ trợ lắp tại nhà. Song song là hệ thống trạm sạc xây dựng tại các showroom chính hãng.

Mở bán EQS từ tháng 10/2022 là giai đoạn 1 trong kế hoạch phân phối xe điện của Mercedes tại Việt Nam và chỉ có sạc AC với điện dân dụng. Dựa trên doanh số và tiềm năng tăng trưởng, hệ thống trạm sạc tại các điểm công cộng lẫn cấu hình sạc nhanh DC mới được hãng cân nhắc đầu tư xây dựng.

EQS được xem như bản chạy điện của mẫu S-class động cơ đốt trong. Tại Mỹ, xe có 2 phiên bản và cùng trang bị gói pin 108,7 kWh. Bản tiêu chuẩn EQS 450+ lắp động cơ điện ở trục sau, công suất 329 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm. Tầm hoạt động cao nhất khoảng 770 km/lần sạc. Giá niêm yết của EQS 450+ tại Đức tương đương khoảng 2,7 tỷ đồng.

Bản cao hơn EQS 580 4Matic, sử dụng 2 động cơ điện trên mỗi trục

Năm 2022 được giới chuyên gia đánh giá là năm bước ngoặt của xe điện Việt khi nhiều hãng xe liên tục đổ bộ, tạo thêm cơ hội cho người tiêu dùng trong nước dần tiếp xúc với xe điện. Gần đây, tập đoàn Thành Công cùng Hyundai đã ra mắt mẫu xe điện Ioniq 5, với tốc độ đạt đến 185km/h, vận hành được tối đa khoảng 450km/lần sạc. Tuy nhiên, mẫu xe này chưa có bản thương mại và giá bản chính thức, chỉ đang ở bước thăm dò thị trường./.

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP